Thời sự Quốc tế

Mỹ cho tàu sân bay tập trận phòng không ở Biển Đông

17/07/2020, 14:51

Mỹ cho tàu sân bay tập trận phòng không ở Biển Đông trong bối cảnh khu vực đang có các dấu hiệu căng thẳng.

img
Tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ ngày 17/7 thông báo, sau nhiều ngày hoạt động trên Ấn Độ Dương, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan đã tiến vào Biển Đông và đang tiến hành các cuộc diễn tập với chi phí cao, bao gồm hiệp đồng với nhóm tấn công của hàng không mẫu hạm USS Nimitz.

Hải quân Mỹ nhấn mạnh việc triển khai nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan là một nỗ lực của Mỹ nhằm hỗ trợ chính sách một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do, cởi mở.

Trong khi được triển khai, nhóm tàu sân bay sẽ tiến hành các cuộc diễn tập cùng các hoạt động khác nhằm duy trì cam kết của Mỹ trong những thỏa thuận quốc phòng với đồng minh và đối tác trong khu vực.

Thông báo của Hạm đội Thái Bình Dương còn cho biết nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Nimitz đã phối hợp tập trận phòng không chiến thuật trên Biển Đông. Những nhiệm vụ tập trận này sẽ cải thiện năng lực phản ứng của hải quân Mỹ trước các tình huống bất ngờ trong khu vực.

img
Tàu sân bay USS Ronald Reagan và các máy bay đi kèm.

Chuẩn Đô đốc George Wikoff, chỉ huy nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan, nhấn mạnh việc thường xuyên triển khai tàu chiến tới Biển Đông là để củng cố cho các cam kết của Hoa Kỳ đối với các đồng minh và đối tác.

"Chúng tôi ủng hộ cách tiếp cận hợp tác để duy trì sự ổn định trong luật pháp quốc tế và chống lại những người đe dọa an ninh khu vực", Chuẩn Đô đốc Wikoff tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.