Quân sự

Mỹ chuẩn bị tập trận hoành tráng với hơn 100 máy bay ở Alaska

14/05/2021, 07:49

Cuộc tập trận dự kiến sẽ có hơn 100 máy bay tham gia cùng với lực lượng Không quân Hàn Quốc và Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản.

img

Máy bay chiến đấu Mỹ tại Căn cứ Không quân Eielson, Alaska

Lực lượng Không quân Mỹ có kế hoạch tiến hành cuộc tập trận mang tên “Red Flag Alaska 21-2” trên khu vực bán đảo Alaska từ ngày 10 tháng 6 đến ngày 25 tháng 6.

Hơn 100 máy bay sẽ được huy động tham gia cuộc tập trận này, dịch vụ báo chí của Lực lượng Không quân Thái Bình Dương cho biết vào hôm thứ 4 ngày 12/5.

Red Flag Alaska 21-2 là một cuộc tập trận do Lực lượng Không quân Thái Bình Dương tổ chức, với mục đích nhằm để huấn luyện thực tế trong môi trường chiến đấu mô phỏng, với các hoạt động bay chủ yếu diễn ra trên địa hình núi cao thuộc dãy Alaska và khu vực Thái Bình Dương.

Tuyên bố cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhưng các phi công tham gia cuộc diễn tập Red Flag Alaska 21-2 đã sẵn sàng và sẽ góp phần thực hiện cam kết hỗ trợ của Mỹ đối với an ninh và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Có tất cả khoảng 1.500 người tham gia trong suốt thời gian diễn ra cuộc tập trận, bao gồm cả phi công, nhân viên phục vụ, kỹ thuật, bảo dưỡng và hỗ trợ với hơn 100 máy bay đến từ 20 đơn vị.

Ngoài lực lượng của Mỹ, còn có các máy bay đến từ phi đội Koku-Jietai thuộc Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản và các máy bay của Lực lượng Không quân Hàn Quốc dự kiến ​​cũng sẽ tham gia, cho phép trao đổi chiến thuật, kỹ thuật và đồng thời cải thiện khả năng phối hợp hiệp đồng với các lực lượng không quân khác.

Phần lớn các máy bay sẽ xuất phát từ căn cứ Không quân Eielson và căn cứ Liên hợp Elmendorf-Richardson ở Alaska.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.