Thời sự Quốc tế

Mỹ chuẩn bị trừng phạt thêm với Myanmar sau ngày biểu tình đẫm máu

01/03/2021, 10:08

Mỹ chuẩn bị công bố thêm lệnh trừng phạt bổ sung đối với quân đội Myanmar liên quan tới việc đàn áp người biểu tình hòa bình gây thương vong.

img

Ít nhất 18 người thiệt mạng trong cuộc biểu tình phản đối quân đội đảo chính hôm 28/2

Ngày 1/3, ngay sau khi chứng kiến ngày cuối tuần biểu tình Myanmar leo thang bạo lực, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden lập tức có phản ứng.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan có thông báo bằng văn bản thể hiện quan điểm về việc Myanmar sử dụng bạo lực đối với các cuộc biểu tình ôn hòa tại địa phương.

Theo thông báo được đăng tải trên trang web Nhà Trắng, ông Sullivan nói: "Vấn đề sử dụng bạo lực của lực lượng an ninh Myanmar nhằm vào người biểu tình khiến Mỹ lo sợ.

Những hành động gây thương vong ngày 28/2 cho thấy mức độ leo thang đàn áp của cảnh sát, quân đội Myanmar đối với người biểu tình vì dân chủ sau cuộc đảo chính ngày 1/2".

Cũng trong thông báo, Cố vấn Sullivan nhấn mạnh: “Mỹ đồng lòng với người dân Myanmar, những người can đảm không ngừng lên tiếng vì khát vọng dân chủ, thượng tôn pháp luật và tôn trọng quyền con người”.

Ông Sullivan khẳng định, Mỹ đang chuẩn bị những hành động mới, buộc những người có trách nhiệm liên quan đến việc sử dụng bạo lực chống lại người biểu tình, phải trả giá đắt. Chi tiết các lệnh trừng phạt sẽ được công bố ngay trong vài ngày tới.

Theo hãng tin Reuters, các lực lượng cảnh sát và quân đội Myanmar đã đối đầu với người biểu tình, sử dụng vũ lực, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương chỉ tính riêng trong ngày 28/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.