Thế giới

Mỹ chuyển giao 20 triệu USD thiết bị cho Cảnh sát biển Việt Nam

29/03/2018, 20:36

Mỹ đã chuyển giao 20 triệu USD cơ sở vật chất và trang thiết bị cho Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4.

Photo 4

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink và Trung tướng Nguyễn Quang Đạm tại buổi lễ bàn giao

Nhân chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tư lệnh Tuần duyên Mỹ, Phó Đô đốc Fred M. Midgette, Mỹ đã bàn giao một số cơ sở vật chất và trang thiết bị cho Vùng Cảnh sát biển 4 trị giá 20 triệu USD, bao gồm một trung tâm huấn huyện, một xưởng bảo dưỡng, một thang nâng xuồng, các phương tiện, máy mô phỏng hàng hải và 6 xuồng tuần tra phản ứng nhanh Metal Shark mới.

Đáng chú ý, xuồng tuần tra Metal Shark là tàu vỏ nhôm đơn thân, có buồng lái, với chiều dài 14m, có khả năng di chuyển với vận tốc tối đa 50 hải lý/giờ. Tàu có thể được hiệu chỉnh để tối ưu hóa cho nhiều loại nhiệm vụ, từ tuần tra quân sự, cứu hỏa, hoa tiêu hay làm nhiệm vụ bảo vệ cảng biển.

Photo 3

Xuồng tuần tra phản ứng nhanh Metal Shark do Hoa Kỳ bàn giao cho Việt Nam

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho rằng, lễ bàn giao tại Vùng Cảnh sát biển 4 trên đảo Phú Quốc, điểm cực Tây Nam của Việt Nam, là một cột mốc nữa trong quan hệ hợp tác đang phát triển giữa Mỹ và Việt Nam và thể hiện sự ủng hộ của Mỹ đối với một đất nước Việt Nam hùng mạnh, thịnh vượng và độc lập có đóng góp cho an ninh quốc tế và thượng tôn pháp luật.

Photo 5

Phái đoàn thăm quan máy mô phỏng hàng hải

Photo 1

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink, Trung tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, Phó Đô đốc Fred M. Midgette, Tổng Lãnh sự Mỹ tại Tp. Hồ Chí Minh Mary Tarnowka và các quan chức Việt Nam tại Phú Quốc hôm 28/3

Chuyến thăm của Phó Đô đốc Midgette diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác song phương giữa Mỹ và Việt Nam tiếp tục phát triển đạt những tầm cao mới, với việc các Tổng thống Mỹ liên tiếp công du tới Việt Nam, gồm Tổng thống Obama năm 2016 và Tổng thống Trump năm 2017; chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tháng 1/2018; hay tàu sân bay Hải quân Mỹ USS Carl Vinson thực hiện chuyến thăm lịch sử tới Việt Nam hồi đầu tháng 3.

Mỹ đã cam kết cung cấp 18 tàu tuần tra Metal Shark cho Việt Nam trong nỗ lực nhằm tăng cường hợp tác an ninh giữa hai nước. Hồi tháng 5/2017, Mỹ cũng đã bàn giao 6 xuồng tuần tra Metal Shark cho Vùng Cảnh sát biển 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.