Quân sự

Mỹ có ảnh vệ tinh chụp tàu chở - nạp ngư lôi hạt nhân Poseidon

03/09/2021, 10:34

Các phương tiện truyền thông Mỹ đã công bố một bức ảnh vệ tinh về phương tiện chở tàu ngầm mini hoạt động như ngư lôi hạt nhân Poseidon.

Trang USNI News đã công bố một bức ảnh vệ tinh mới nhất về tàu vận tải chở tàu ngầm mini không người lái Poseidon chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hải quân Nga.

Đồng thời, các phương tiện truyền thông Mỹ cũng gây chú ý rằng, xét theo sự phát triển của chương trình, ở giai đoạn hiện tại, hầu như mọi thứ đã sẵn sàng để Nga áp dụng loại tàu ngầm không người lái hạt nhân kiểu này và chắc chắn nó sẽ tạo ra nguy hiểm rất lớn cho Mỹ.

Trong hình ảnh vệ tinh được trang USNI News trình bày, người ta có thể thấy một tàu ngầm/ngư lôi hạt nhân Poseidon đang nằm cạnh bến tàu.

img

Hình ảnh vệ tinh trang được các phương tiện truyền thông quân sự của Mỹ bàn luận.

Điều này có thể cho thấy rằng trong tương lai, các tàu tàu ngầm hạt nhân chiến lược của Hải quân Nga có thể thực hiện một cuộc tấn công cùng lúc với 6-8 tàu ngầm không người lái hạt nhân mini Poseidon dưới nước.

Hơn nữa, các nhà báo Mỹ đã thu hút sự chú ý đến một hình ảnh vệ tinh khác, trên đó bạn có thể thấy con tàu có tên Akademik Aleksandrov, như đã nói, sẽ hoạt động như một phương tiện chuyên chở.

Chính vì lý do đó mà tàu Akademik Aleksandrov có phần đuôi được thiết kế và trang bị đặc biệt để có thể tải và nạp ngư lôi Poseidon cho tàu ngầm chiến lược được chế tạo để mang vũ khí này.

“Hình ảnh vệ tinh xác nhận rằng tàu ngầm mini/ngư lôi Poseidon có thể được tải và vận chuyển trên tàu chuyên dụng Akademik Aleksandrov (được sử dụng trong Hải quân Nga như một tàu kéo cứu hộ và tàu nghiên cứu). Đồng thời, có vẻ như có ngư lôi hạt nhân hoặc vật thể mô phỏng của loại vũ khí này ở trên tàu ", USNI News đưa tin.

Trước đó, có thông tin cho rằng tàu ngầm không người lái hạt nhân Poseidon sẽ được Hải quân Nga sử dụng vào năm 2030.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.