Hồ sơ tài liệu

Mỹ có nữ Tổng chưởng lý gốc Phi đầu tiên

24/04/2015, 16:04

Bà Lynch tốt nghiệp luật tại Đại học Havard, được đánh giá cao vì những thành tích trấn áp tham nhũng và khủng bố.

1
Bà Loretta Lynch, 55 tuổi, người gốc Phi trở thành Tổng chưởng lý Mỹ

Hôm qua, với kết quả biểu quyết 56 phiếu thuận/43 phiếu chống, Thượng viện Mỹ phê chuẩn bà Loretta Lynch, 55 tuổi, người gốc Phi làm Tổng chưởng lý, thay cho ông Eric Holder (là người gốc Phi đầu tiên giữ vị trí này).

Tiến trình phê chuẩn bà Lynch bị đình trệ nhiều tuần lễ do các Thượng nghị sỹ tranh cãi về một điều khoản trấn áp nạn buôn người và điều khoản liên quan tới việc phá thai. Một số nghị sỹ của đảng Cộng hòa còn chống lại việc đề cử bà Lynch vì sự ủng hộ của bà này với sắc lệnh của ông Obama cho phép khoảng 5 triệu người nhập cư bất hợp pháp có thể được ở lại Mỹ để làm việc.

Bà Lynch tốt nghiệp luật tại Đại học Havard, được đánh giá cao vì những thành tích trong việc trấn áp tham nhũng và khủng bố.

Bà Lynch trở thành người phụ nữ gốc Phi châu giữ chức vụ này theo đề nghị của Tổng thống Obama 5 tháng trước. Ông Obama nói: Nước Mỹ sẽ tốt hơn vì bà Lynch sẽ mang kinh nghiệm là một công tố viên được kính trọng vì sự kiên quyết và độc lập vào những ưu tiên cải cách tư pháp hình sự”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.