Hồ sơ tài liệu

Mỹ cố tập trận, Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân

26/03/2017, 13:17
image

Triều Tiên đe dọa tấn công hạt nhân nếu Mỹ tiếp tục tập trận trên bán đảo Triều Tiên.

North-Korea-Kim-jong-un-missile-test-Donald-Trump-

Triều Tiên đe dọa tấn công hạt nhân nếu Mỹ. (Ảnh minh họa)

Triều Tiên mới đây đã lên tiếng đe dọa sẽ tiến hành tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ nếu Washington có ý định thực hiện “đòn phủ đầu” đối với Bình Nhưỡng hoặc tiếp tục các cuộc tập trận chung trên bán đảo Triều Tiên, theo Reuters ngày 25/3.

Theo những tuyên bố từ phía Bình Nhưỡng được đăng tải trên tờ Rodong Sinmun (Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên), nỗ lực của Washington trong việc tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên “sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng”.

Bên cạnh đó, đại diện Ủy ban Quốc phòng quốc gia Triều Tiên cũng lưu ý rằng, trong trường hợp xuất hiện những dấu hiệu dù là nhỏ nhất Mỹ cố gắng thực hiện một cuộc tấn công phủ đầu Triều Tiên, Bình Nhưỡng sẽ “tiến hành tấn công hạt nhân lên tất cả các căn cứ quân sự của Mỹ ở khu vực”.

Ở diễn biến có liên quan trước đó, kể từ hồi đầu tháng 3, Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành song song hai cuộc tập trận mang tên “ Đại bàng non” và “Giải pháp then chốt”.

Tuy Mỹ-Hàn tuyên bố rằng các cuộc tập trận này chỉ là để tăng cường khả năng phòng thủ của hai nước nhưng Triều Tiên lại nói cuộc tập trận quân sự này giống như một “kịch bản xâm lược” nhắm vào Bình Nhưỡng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.