Thế giới

Mỹ có thể đang ở thời điểm nguy hiểm nhất

26/03/2018, 20:31

Ông Richard Haas đã lên tiếng cảnh báo rằng, Hoa Kỳ đang ở thời điểm nguy hiểm nhất trong lịch sử.

37

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Vị cựu lý thuyết gia về chính sách đối ngoại Hoa Kỳ nói rằng nước Mỹ hiện đang trải qua thời điểm nguy hiểm khi đề cập đến thực tế là Tổng thống Donald Trump phải căng mình đấu tranh trên ba mặt trận.

Các vấn đề khó khăn với ông Trump hiện nay gồm chính trị (vụ Công tố viên đặc biệt Bob Mueller), kinh tế chống lại sự mở rộng không ngừng của Trung Quốc và những đối tác thương mại khác. Cuối cùng là những chính sách chống lại Iran và Triều Tiên.

“Đây là thời điểm nguy hiểm nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại và phần lớn là do chính chúng ta gây ra rồi chuốc lấy, chứ không phải bởi một số sự kiện”, ông Haas nói.

Trước đó, năm 2017, trong bài viết Đi về đâu khi Mỹ tái cơ cấu chính sách đối ngoại xuất bản trên tạp chí Foreign Affairs, cựu quan chức này khuyến cáo rằng Washington cần có một chiến lược chung có lợi cho Mỹ và các đồng minh.

Khẩu hiệu “Nước Mỹ trên hết” không hay ở chỗ mỗi nước đồng minh của Hoa Kỳ sẽ bị thôi thúc, sẽ tự đặt mình vào vị trí đầu tiên và chỉ sau đó mới suy nghĩ đến quyền lợi của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.