Thế giới giao thông

Mỹ có thể hạn chế đi lại với Canada, Mexico đến ngày 21/6

15/05/2020, 06:50

Ông Chad Wolf, quyền thư ký Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ tuyên bố, những hạn chế đi lại với Canada và Mexico có thể sẽ được gia hạn đến 21/6.

img
Người dân tại khu vực biên giới hai nước Mỹ - Canada

Theo Reuters, hai nước láng giềng ở châu Mỹ trước đó đã đồng ý gia hạn hạn chế biên giới đến ngày 21/5 khi các trường hợp mắc Covid-19 tiếp tục gia tăng ở cả hai quốc gia. Tuy nhiên, Canada hiện đang gia tăng áp lực để duy trì các biện pháp hạn chế này trong một tháng nữa.

Một số nguồn tin trong Chính phủ Canada nói với hãng tin của Anh rằng, các cuộc đàm phán với Washington về đề nghị kéo dài thêm thời gian hạn hạn chế đi lại giữa hai quốc gia là khá tích cực.

Ông Chad Wolf, quyền thư ký Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ ngày 14/5 tuyên bố, những hạn chế xuyên biên giới với Canada và Mexico có thể sẽ được gia hạn. Trao đổi với các phóng viên ở San Diego, ông Wolf cho biết, các quan chức từ Canada và Mexico sẵn sàng tiếp tục các biện pháp ít nhất cho đến ngày 21/6.

Trước đó, hôm 13/5, Giám đốc y tế công cộng Canada - bà Theresa Tam cho biết, Hoa Kỳ, nơi các trường hợp mắc Covid -19 vẫn đang gia tăng đều đặn có thể trở thành nguy cơ lây nhiễm cho nước này.

Tin tức về yêu cầu gia hạn lệnh hạn chế đi lại thêm 30 ngày lần đầu tiên được báo Globe and Mail của Canada đăng tải.

Thỏa thuận này vẫn cho phép các luồng vận chuyển hàng hóa được qua lại biên giới trải dài 5.525 dặm (8.891km). Mỹ và Canada hiện đang duy trì một trong những mối quan hệ thương mại song phương lớn nhất thế giới.

Hoa Kỳ chiếm 75% tổng lượng hàng hóa xuất khẩu của Canada. Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết, các cuộc thảo luận về thông thương biên giới đang diễn ra tốt đẹp và Ottawa tự tin về việc có thể tiếp tục giữ an toàn cho người dân Canada.

Tổng số người chết vì Covid-19 ở Canada đã tăng hơn 3%, từ 5.049 lên 5.209 ca vào thứ Tư vừa qua. Dữ liệu này cho thấy, dịch bệnh ở Canada đang chậm lại trong khi tình hình ở các vùng khác nhau của Hoa Kỳ có nhiều thách thức hơn.

Các bang Ontario và Quebec của Canada nằm tiếp giáp với tiểu bang New York - “điểm nóng” Covid-19 ở Hoa Kỳ. Các quan chức Canada đã nhiều lần bị người dân gây sức ép về nguy cơ tiềm ẩn về dịch bệnh, đặc biệt là từ các tài xế xe tải xuyên quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.