Thời sự Quốc tế

Mỹ có thể phải trả lương cho viên chức nghỉ ốm lâu vì Covid-19

11/03/2020, 07:11

Chính quyền của ông Trump cũng đã cân nhắc một số chính sách tiềm năng, bao gồm chế độ trả lương cho những người phải nghỉ ốm.

img
Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng

Theo hãng tin Reuter, Tổng thống Donald Trump đã gặp Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và các quan chức kinh tế khác vào ngày 9/3 (tức ngày 10/3 theo giờ VN) để cân nhắc các hành động nhằm ngăn chặn hậu quả từ sự bùng phát dịch Covid-19.

Hãng tin Anh cho biết, dù giảm nhẹ mối đe dọa về dịch bệnh, nhưng chính quyền của ông Trump cũng đã cân nhắc một số chính sách tiềm năng, bao gồm chế độ trả lương cho những người phải nghỉ ốm.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ hiện nay được xác nhận là gần 600 người, trong đó có hơn 20 trường hợp đã tử vong. Khoảng 3/4 trong 50 tiểu bang của Hoa Kỳ đã báo cáo có bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã rơi vào tình trạng bán tháo liên tiếp trong hai tuần qua vì lo ngại bệnh dịch bùng phát sẽ đẩy nền kinh tế toàn cầu suy thoái.

Thị trường chứng khoán giảm mạnh đầu phiên giao dịch vào hai ngày đầu tuần, gây ra tình trạng ngừng giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán New York. Các chỉ số chính của Mỹ đã giảm hơn 4% vào cuối các buổi sáng.

Khi được hỏi về sự sụt giảm thị trường chứng khoán mới nhất, Bộ trưởng Y tế Mỹ Alex Azar nói với các phóng viên rằng chính phủ liên bang đang làm việc tích cực để đối phó với cuộc khủng hoảng.

Ông Trump, người thường xem thị trường chứng khoán như một thước đo thành tích kinh tế của mình, trên trang Twitter đã chỉ trích truyền thông về cách đưa tin sự bùng nổ dịch bệnh. Tổng thống Mỹ cáo buộc Đảng Dân chủ đang thổi phồng tình hình “hơn mức thực tế”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.