Thời sự Quốc tế

Mỹ có thể rút tài sản của lực lượng Không quân ra khỏi Anh

03/06/2020, 08:08

Mỹ có thể rút tài sản của Không lực nước này ra khỏi Anh vì lo ngại an ninh quốc gia.

img
Thượng Nghị sĩ Mỹ Tom Cotton

Tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP) dẫn thông tin từ bản điều trần hiếm có trước Tiểu ban Quốc phòng Hạ viện Anh cho thấy, Thượng Nghị sĩ đảng Cộng hoà đại diện bang Arkansas, ông Tom Cotton cho biết, các nhà làm luật Washington đã bàn đến khả năng có thể rút tài sản của Không quân Hoa Kỳ ra khỏi nước Anh.

Các tài sản này gồm có máy bay do thám RC-135, máy bay chiến đấu F-15C/D Eagles và F-15E Eagles, máy bay tiếp dầu KC-135R...

Ông Tim Cotton nói: “Quan chức cấp cao Mỹ nhận thấy quân đội sẽ đối mặt với rủi ro an ninh vận hành tại Anh”, đề cập tới việc Anh sử dụng hệ thống 5G đang tranh cãi giữa Mỹ và Trung Quốc, do Huawei sản xuất.

“Hôm nay, chúng tôi đánh giá những mối đe doạ tại phía Tây Thái Bình Dương nghiêm trọng hơn tại Châu Âu. Trung Quốc là mối đe doạ lâu dài nghiêm trọng với hoà bình và ổn định quốc tế hơn cả Nga.

Trong vài năm tới, Mỹ dự định tăng cường khả năng phòng ngự tại Thái Bình Dương. Động thái này có thể đòi hỏi chúng tôi phải chuyển tài sản ra quân sự từ các Bộ Chỉ huy khác”.

Nhiều năm trở lại đây, Mỹ đã cảnh báo Huawei và các công ty viễn thông khác của Trung Quốc là ZTE tiềm ẩn mối đe doạ an ninh quốc gia Mỹ vì họ có thể phải thực hiện nghĩa vụ cung cấp thông tin mật cho Bắc Kinh.

Chính quyền Tổng thống Trump đã đưa Huawei vào danh sách đen, không cho phép công ty này mua bán các sản phẩm quan trọng của Mỹ để tăng cường công nghệ chip.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.