Thế giới

Mỹ công bố 7 phương án quân sự đối phó với Triều Tiên

31/10/2017, 15:40
image

Quốc hội Mỹ vừa đưa ra báo cáo trong đó có 7 phương án quân sự đối phó với Triều Tiên.

Pháo phóng loạt của quân đội Mỹ- ảnh tư liệu

Pháo phóng loạt của quân đội Mỹ- ảnh tư liệu

Yonhap đưa tin, hôm 30/10, Quốc hội Mỹ đã đưa ra báo cáo trong đó có những nội dung về các phương án đối phó với Triều Tiên nếu chẳng may có xung đột quân sự xảy ra.

Cụ thể, Quốc hội Mỹ đã chỉ ra 7 lựa chọn quân sự khả thi mà Mỹ có thể áp dụng để đối phó với những thứ mà Washington cho là "mối đe dọa, nguy hiểm" từ các chương trình phát triển hạt nhân của Triều Tiên bao gồm: Giữ nguyên hiện trạng quân sự và gia tăng sức ép kinh tế và ngoại giao lên Triều Tiên, gia tăng việc ngăn ngừa, ngăn chặn, sử dụng tên lửa đánh chặn để ngăn Triều Tiên phóng tên lửa có khả năng đe dọa Mỹ.

Ngoài ra, các giải pháp khác bao gồm diệt trừ các cơ sở tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và bệ phóng của Triều Tiên, phá hủy các cơ sở hạt nhân, thay đổi chế độ và cuối cùng là rút lính Mỹ khỏi Hàn Quốc.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng tuyên bố rằng mối đe dọa từ Triều Tiên đã tăng lên, nhưng Mỹ sẽ không bao giờ thừa nhận Triều Tiên là cường quốc hạt nhân.

"Bất kỳ động thái nào của Triều Tiên về sử dụng vũ khí hạt nhân cũng sẽ gặp phản ứng đáp trả quy mô bằng quân sự", - ông này thông báo.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.