Thời sự Quốc tế

Mỹ công bố hướng dẫn mới về đi lại với du khách quốc tế

26/10/2021, 06:22

Hoa Kỳ sẽ chào đón những du khách quốc tế đã được tiêm chủng đầy đủ kể từ ngày 8 tháng 11.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden hôm thứ Hai đã công bố chi tiết về cách Hoa Kỳ có kế hoạch mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế.

Theo đó, Hoa Kỳ sẽ chào đón những du khách quốc tế đã được tiêm chủng đầy đủ kể từ ngày 8 tháng 11.

Những ai đã tiêm chủng các loại vaccine đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp bởi Hoa Kỳ hoặc Tổ chức y tế thế giới (WHO) sẽ được chấp nhận vào lãnh thổ Mỹ.

img

Mỹ sẽ chào đón những du khách quốc tế đã được tiêm chủng đầy đủ kể từ ngày 8 tháng 11.

Kể từ mốc thời gian này, "du khách không phải là công dân Mỹ, không nhập cư đến Hoa Kỳ sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin đã tiêm chủng đầy đủ" và phải cung cấp bằng chứng về tình trạng của họ trước khi lên máy bay, chỉ với một số trường hợp ngoại lệ.

Những khách du lịch chưa được tiêm phòng, cho dù là công dân Hoa Kỳ, thường trú nhân hay những du khách quốc tế được miễn trừ, sẽ phải trình kết quả xét nghiệm âm tính được thực hiện trong vòng một ngày kể từ khi họ khởi hành đến Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ sẽ chấp nhận những khách du lịch đã tiêm vaccine được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt hay cho phép cũng như được Tổ chức Y tế Thế giới đã cho phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Du khách dưới 18 tuổi sẽ không bắt buộc phải tiêm chủng đầy đủ, do sự không thống nhất trong việc triển khai vaccine cho các nhóm tuổi nhỏ hơn. Tuy nhiên, theo các quy tắc miễn trừ, họ sẽ được yêu cầu xuất trình xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Khi công bố các quy định mới, Tổng thống Joe Biden đã ký một tuyên bố dỡ bỏ các hạn chế đi lại kể từ đầu năm 2020, vốn đã cấm hầu hết các công dân không phải là công dân Hoa Kỳ nhập cảnh vào nước này từ những nơi như Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Brazil và phần lớn châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.