Sản phẩm mới

Mỹ công bố kế hoạch triển khai công nghệ "giao tiếp" cho ô tô

06/04/2014, 10:21

Bộ giao thông Mỹ vừa công bố kế hoạch triển khai công nghệ "giao tiếp" cho các loại xe ôtô trong vòng 3 năm tới nhằm tránh nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Bộ giao thông Mỹ vừa công bố kế hoạch triển khai công nghệ “giao tiếp” cho các loại xe ôtô trong vòng 3 năm tới nhằm tránh nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
 

img


Công nghệ mới có tên gọi V2V, có thể cải thiện an toàn giao thông công cộng bằng cách cho phép các ô tô “nói chuyện” với nhau, đồng thời cảnh báo lái xe về những mối nguy hiểm tiềm tàng, như một chiếc xe chạy quá tốc độ hoặc sắp xảy ra một vụ va chạm.

Sử dụng mạng lưới sóng vô tuyến tầm ngắn, V2V cho phép ô tô giao tiếp với nhau trong phạm vi lên tới 300 mét với tần suất 10 lần/giây. Nếu một chiếc xe bất ngờ tăng tốc, những chiếc xe khác trong phạm vi này sẽ nhận được thông báo và ngay lập tức gửi cảnh báo tới lái xe bằng các tín hiệu như âm thanh, rung động dưới ghế ngồi hoặc phát ra ánh sáng trên bảng điều khiển.

Ông Greg Winfree, quan chức thuộc Bộ giao thông Mỹ cho biết: “Đây sẽ là một sự thay đổi lớn, công nghệ này giống như những chiếc máy bộ đàm. Các phương tiện giao thông sẽ có sóng vô tuyến để giao tiếp với nhau. Chúng có thể gửi và nhận thông tin.”

Công nghệ mới nói trên cũng đóng vai trò chính trong việc xác định lộ trình cho người lái xe; đồng thời khẳng định vị thế hàng đầu của ngành công nghiệp ôtô của Mỹ trên toàn thế giới.


Hồng Anh (Theo Reuters)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.