Hồ sơ tài liệu

Mỹ công bố tư liệu nô lệ tình dục của IS

30/12/2015, 13:09

Quy định này nhằm “hợp pháp hóa” những vi phạm của chúng trong việc đối xử với phụ nữ bị bắt.

no-le-tinh-duc-cua-is-bi-phan-chia-nhu-tai-san_240
IS cho phép cha và con trai quan hệ với cùng một nô lệ nữ.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã ra một án lệnh trong đó cho phép “chủ sở hữu” có thể thoải mái quan hệ với những phụ nữ bị bắt làm nô lệ. Quy định này nhằm “hợp pháp hóa” những vi phạm của chúng trong việc đối xử với phụ nữ bị bắt.

Án lệnh này là một trong hàng loạt dữ liệu Lực lượng Đặc nhiệm Mỹ thu thập được trong quá trình tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của IS tại Syria hồi tháng 5. Reuters tiếp cận được với một phần dữ liệu chưa từng công bố và đưa tin ngày 29/12.

Cũng trong án lệnh đó, IS cho phép cha và con trai quan hệ với cùng một nô lệ nữ. Những chủ sở hữu còn có thể quan hệ với cả hai mẹ con nô lệ. Nhiều chủ sở hữu có thể cùng quan hệ với một nô lệ. Những quy định dã man này bộc lộ sự vô nhân đạo, vi phạm nhân quyền của IS.

Trước đó, Liên hợp quốc và các Tổ chức nhân quyền đã cáo buộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo lạm dụng, hãm hiếp hàng nghìn phụ nữ thậm chí cả những bé gái mới 12 tuổi, đặc biệt là các thành viên trong nhóm thiểu số Yazidi ở phía Bắc Iraq. Rất nhiều bé gái được tặng cho chiến binh thánh chiến làm phần thưởng hoặc đem bán làm nô lệ tình dục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.