Quân sự

Mỹ công bố video Su-35 Nga bay sát sườn, ngăn chặn do thám cơ Poseidon

28/05/2020, 08:18
image

Trên trang web của cơ quan báo chí Hạm đội 6 cũng đã công bố hai đoạn video quay cảnh hai chiếc Su-35 của Nga bay kèm máy bay Mỹ.

img
Chiếc Su-35 Nga ngăn chặn do thám cơ Poseidon.

Quân đội Mỹ cho hay, hôm 26/5, chiếc máy bay trinh sát Poseidon P-8A của Hải quân nước này đã bị hai chiếc máy bay tiêm kích Su-35 của Nga ngăn chặn “một cách không an toàn” trên vùng biển Địa Trung Hải.

img
Hai chiếc Su-35 của Không quân Nga bay trên không phận Địa Trung Hải.

Cơ quan báo chí của Hạm đội 6 của Hải quân Hoa Kỳ, cáo buộc rằng, việc bay chặn nói trên của Nga là "thiếu chuyên nghiệp", đặc biệt là khi các máy bay tiêm kích của Nga bị cáo buộc đồng thời tiếp cận chiếc phi cơ do thám Poseidon từ hai phía, khiến máy bay của Mỹ không thể "thao tác an toàn".

Vụ việc kéo dài trong 64 phút. Trên trang web của cơ quan báo chí Hạm đội 6 cũng đã công bố hai đoạn video quay cảnh hai chiếc Su-35 của Nga bay kèm máy bay Mỹ cũng như những bức ảnh chụp lại vụ việc.

img
Từ máy bay do thám Mỹ có thể nhìn rõ phi công lái Su-35 của Nga bằng mắt thường.

Hạm đội 6 trước đó đã từng cho biết về những vụ việc máy bay chiến đấu của Nga bay chặn máy bay Mỹ. Vụ gần đây nhất xảy ra vào giữa tháng 4.

img

Bộ Quốc phòng Nga chưa có phản ứng gì với những cáo buộc mới nhất nhưng bộ này từng nhấn mạnh rằng tất cả các chuyến bay của máy bay Nga đều tuân thủ đầy đủ các quy định quốc tế về việc sử dụng không phận trên vùng biển trung lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.