Quân sự

Mỹ công bố video về các vũ khí có thể hủy diệt S-400 và tàu chiến Nga

19/06/2021, 16:46
image

Lầu Năm Góc chiếu đoạn video có tên lửa tấn công được mệnh danh là "sát thủ diệt S-400”.

img

Tên lửa S-400 của quân đội Nga.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã chứng minh một kịch bản khả thi cho việc sử dụng vũ khí có tên Tên lửa tấn công chính xác/Precision Strike Missile (PrSM), có biệt danh "sát thủ" của hệ thống phòng không S-400 Triumph Nga.

Ấn bản Defense News của Mỹ đã phát hành một đoạn video được chỉnh sửa cho thấy việc máy bay vận tải quân sự C-130 chở theo một hệ thống tên lửa đa nòng tự động AML (Autonomous Multidomain Launcher) hạ cánh trên một hòn đảo ở Thái Bình Dương.

Một máy bay khác chuyển giao Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao (HIMARS) cũng đang hạ cánh ở đó.

Cả hai hệ thống sau khi được chuyển xuống mặt đất đều cơ động đến chiếm giữ những điểm quan trọng chiến lược của một hòn đảo bị "chiếm đóng".

Trong khi hệ thống AML cung cấp khả năng phóng tên lửa chống hạm PrSM tự động, thì hệ thống HIMARS sử dụng đạn tên lửa PrSM tầm xa hơn để tiêu diệt hệ thống phòng không được mô tả trong video là S-400 của "kẻ thù".

Sau khi đánh bại các tàu và hệ thống phòng không của đối phương, hai hệ thống AML và HIMARS tự hành quay trở lại máy bay, và các máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ tiếp quản sau đó có thể tiếp tục triển khai ở các khu vực cần tiêu diệt các mục tiêu còn lại của đối phương.

Theo các tác giả của ấn phẩm trên Defense News, kịch bản này đã được tính toán chính xác cho các hoạt động quân sự có thể xảy ra ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.