Thời sự Quốc tế

Mỹ cử người vào Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston

25/07/2020, 10:16

Trái với những suy đoán to tát, việc làm này của nhóm người Mỹ có lẽ cũng chỉ là hoạt động kiểm tra và tiếp quản bình thường.

img
Nhân viên an ninh Mỹ vào tòa Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Houston - ảnh CNN.

Theo hãng tin Reuters, nhóm người chưa rõ danh phận đã bước vào Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston và từ chối trả lời khi các phóng viên hỏi họ là ai.

Trang báo của Anh cho rằng, những người đàn ông này dường như là các quan chức của chính phủ Mỹ.

Sau khi những người đàn ông trên đi vào bên trong tòa nhà, hai nhân viên mặc đồng phục của Cục An ninh ngoại giao, thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, đã xuất hiện và đứng gác ở hai bên cánh cửa hậu của tòa Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston.

Hai nhân viên này cũng không phản hồi các câu hỏi từ các phóng viên đang có mặt trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc.

Hãng tin Reuters dẫn lời một nhân chứng cho biết, nhân viên của tòa Tổng lãnh sự Trung Quốc đã ra khỏi tòa nhà này bằng ô tô không lâu sau 16 giờ ngày 24/7. Ngay sau đó, cửa hậu của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc đã được nhóm người Mỹ mở ra.

img
Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô, Trung Quốc bị yêu cầu đóng cửa. Có lẽ, nhân viên an ninh Trung Quốc cũng sẽ có động thái tương tự như các đồng nghiệp Hoa Kỳ ở Houston khi thời gian chuẩn bị cho việc rút đi của người Mỹ kết thúc.

Trong khi đó, theo hãng tin CNN, nhóm người vào Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Houston ở bang Texas chính là các nhân viên an ninh Mỹ.

Cũng trong ngày 24/7, khoảng 100 nhà hoạt động người Mỹ đã tập trung trước cửa tòa Tổng lãnh sự ở Houston để phản đối Trung Quốc cũng như các nhân viên của cơ quan ngoại giao này.

Một số người đã vẫy cờ Mỹ trong khi nhìn các nhân viên của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc dọn đồ đạc từ tòa nhà lên các xe tải.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ và Bộ Ngoại giao Mỹ đều không bình luận gì về hành động trên của nhóm người Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.