Quân sự

Mỹ cử phái đoàn tới làm dịu “chảo lửa” Israel-Palestine

13/05/2021, 07:26

Israel đã tuyên bố tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của Hamas trong khi những cơn mưa tên lửa từ Palestine vẫn tiếp tục trút xuống Tel Aviv.

img

Thành phố Gaza thiệt hại nặng nề vì tên lửa từ Israel

Ngày 13/5, theo hãng tin Reuters, giữa tình hình căng thẳng Israel-Palestine đang dâng lên cao nhất trong nhiều năm qua, Mỹ đã cử một phái đoàn tới khu vực với nỗ lực nhằm xoa dịu.

Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 65 người thiệt mạng tại Gaza vì xung đột, phía Israel ghi nhận 6 người.

Trong tuyên bố mới nhất, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định nước này đã tiêu diệt chỉ huy lữ đoàn thành phố Gaza - Bassem Issa và 15 thành viên khác của phong trào Hồi giáo Hamas tại đây.

Ông Netanyahu đe doạ: “Tất cả mới chỉ là bắt đầu. Chúng tôi sẽ tấn công họ tới mức họ không bao giờ có thể tưởng tượng được”.

img

Hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel cũng hoạt động không ngừng nghỉ, chống đỡ hàng nghìn tên lửa từ Hamas

Phía Hamas đã xác nhận cái chết của vị chỉ huy cùng một số lãnh đạo và chiến binh khác. Đồng thời, thủ lĩnh phong trào Hồi giáo Hamas, ông Ismail Haniyeh cũng tuyên bố đanh thép:

"Cuộc đối đầu với kẻ thù này là không giới hạn". Sau đó, loạt tên lửa từ Gaza tiếp tục được phóng, nhắm thẳng thủ đô Tel Aviv và các thành phố Ashdod, Ashkelon và Sderot.

Về quan điểm của Mỹ liên quan tới xung đột này, trước đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin xác nhận sẽ ủng hộ mạnh mẽ với quyền tự vệ hợp pháp của Israel.

Xung đột giữa Israel và Palestine không phải mới mà âm ỉ từ hàng chục năm qua và là một trong những cuộc xung đột phức tạp nhất thế giới.

Tình hình hiện nay được nhận định diễn biến rất nhanh và đang dần vượt ngoài tầm kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.