Thế giới

Mỹ - Cuba sẽ khôi phục các chuyến bay

16/02/2016, 05:05

Giới chức Mỹ - Cuba sẽ ký thỏa thuận song phương về việc khôi phục các chuyến bay giữa hai nước.

Thỏa thuận khôi phục các chuyến bay Mỹ -
Mỹ - Cuba sẽ ký thỏa thuận khôi phục các chuyến bay.

Ngày 16/2, giới chức Mỹ - Cuba sẽ ký thỏa thuận song phương về việc khôi phục các chuyến bay giữa hai nước sau hơn 50 năm, theo AFP.

Thông tin trên vừa được Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận và cho biết thêm: Thỏa thuận này sẽ tạo thuận lợi cho chuyến du lịch được cho phép... mở rộng các lựa chọn của người đi du lịch và tăng cường liên kết giữa nhân dân hai nước. Ngoài ra, thỏa thuận cũng cho phép các chuyến bay ngoài lịch trình.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã chính thức công bố thỏa thuận song phương thiết lập dịch vụ hàng không thương mại giữa hai nước. Đây được xem là thỏa thuận thương mại lớn nhất giữa Mỹ - Cuba kể từ khi tiến trình bình thường hóa quan hệ được khởi động một năm trước. Sau khi thỏa thuận được ký, các hãng hàng không Mỹ sẽ bán vé các chuyến bay tới Cuba trực tiếp trên trang chủ của mình, đồng thời tạo thuận lợi hơn cho hoạt động đi lại giữa hai bên.

Hiện, có khoảng trên 20 chuyến bay/tuần từ Mỹ tới Cuba theo dạng đặt hàng (charter). Nhưng đây không phải các chuyến bay thương mại, vé không được bán trực tiếp cho hành khách mà chỉ những người thuộc diện 12 hạng công dân theo quy định của Mỹ mới được mua.

Hai bên từng tồn tại một số vướng mắc vì tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật phía Mỹ cao hơn so với đội bay của Cuba và được giải quyết bằng cách hãng Hàng không quốc gia Cubana de Aviación liên doanh với một hãng hàng không Mỹ, có thể là American Airlines.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.