Hồ sơ tài liệu

Mỹ đã chi bao nhiêu tiền tăng cường an ninh sau vụ 11/9?

11/09/2016, 15:17
image

Từ sau "cơn ác mộng kinh hoàng của nước Mỹ", chính phủ đã tăng mức chi tiêu cho an ninh khoảng 4.700 tỉ USD.

Zing_My__Khung_bo_119

Từ sau "cơn ác mộng kinh hoàng của nước Mỹ" ngày 11/9/2001, chính phủ đã tăng mức chi tiêu cho an ninh khoảng 4.700 tỉ USD.

Tờ Mirror hôm nay 11/9 nhân kỷ niệm 15 năm xảy ra sự kiện vụ khủng bố Mỹ ngày 11/9/2001 đã đăng tải bài viết cho biết, kể từ sau "cơn ác mộng kinh hoàng của nước Mỹ", chính phủ đã tăng mức chi tiêu cho an ninh quốc gia lên tới 4.700 tỉ USD.

Đó là tổng số tiền tính cả chi tiêu của năm 2017 cho cuộc chiến chống khủng bố, ngoài ra số tiền này không đơn thuần phục vụ cho mục đích sản xuất, tăng cường vũ khí quân sự, huấn luyện mà còn dùng để chi trả, chăm sóc sức khỏe, chế độ cựu chiến binh và những khoản khác có liên quan.

>>>Video Nhìn lại thảm kịch 11/9 ở nước Mỹ

Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát trong dân mới đây nhất tại Mỹ, người dân nơi đây vẫn chẳng cảm thấy an toàn hơn chút nào cho dù họ có được biết thông tin chính phủ tăng chi tiêu an ninh, nhất là sau khi IS liên tiếp gây ra khủng bố ở châu Âu và đe dọa tới sự bình yên của cả nước Mỹ trong tương lai.

Vụ tấn công ngày 11/9/2001 do 19 kẻ đánh bom liều chết Al-Qaeda, chiếm 4 máy bay chở khách đâm vào Toà tháp đôi tại New York, Lầu Năm Góc tại Washington và lao xuống một cánh đồng tại Pennylvania khiến gần 3.000 người thiệt mạng.

Đây là vụ tấn công do nước ngoài thực hiện đầu tiên trên đất Mỹ trong hai thế kỷ, dẫn đến hệ quả Mỹ đổ bộ tấn công Afghanistan năm 2001 và Iraq năm 2003, kéo theo những hậu quả chiến tranh dai dẳng và ác liệt hơn trong 1 thập kỷ sau.

Nhiều nước tại Trung Đông từ Lybia đến Syria chìm trong chiến tranh bạo loạn, trở thành mảnh đất màu mỡ cho những nhánh khủng bố của Al-Qaeda sinh sôi nảy nở. Hệ quả, Châu Âu trở thành nạn nhân của hàng loạt vụ tấn công khủng bố dã man do tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.