Quân sự

Mỹ đã cố gắng theo dõi radar tên lửa S-400 liên tục trong 2 năm ở Syria?

29/08/2021, 09:51

Sứ mệnh kéo dài 2 năm của quân đội Mỹ tại Syria bị báo chí Nga cho là “đã thất bại thảm hại”.

Báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga cho hay, quân đội Mỹ đã cố gắng tiếp cận các radar của hệ thống phòng không S-400 Triumph của Nga được triển khai ở Syria trong hai năm.

Theo các nguồn tin, suốt thời gian qua, quân đội Mỹ đã không quét và nắm bắt được khả năng, quy luật hoạt động các radar Nga, điều này đã cho thấy Hoa Kỳ đã thực hiện một nhiệm vụ và kết quả là hoàn toàn thất bại.

img

Tên lửa S-400 ở Syria.

Hiện tại, người ta biết rằng radar của các tổ hợp S-400 của Nga hoạt động ở chế độ hoàn toàn bị động, và các phản ứng được cho là hiện có đối với việc máy bay quân sự nước ngoài tiếp cận các căn cứ quân sự của Nga trên lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập chỉ là sự kích hoạt từ radar của các tổ hợp S-300 - như tại căn cứ không quân của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga Khmeimim và căn cứ của Hải quân Nga ở Tartus, cũng như các tổ hợp S-300 của Syria nằm gần Masyaf.

Theo các chuyên gia, do khu vực bố trí gần các hệ thống phòng không S-400 và S-300, quân đội Mỹ suốt thời gian qua đều cố gắng nhận tín hiệu từ các tổ hợp S-400, tuy nhiên, họ lại nhận nhầm dữ liệu từ các hệ thống phòng không S-300, đã được đưa vào chế độ hoạt động, bắt chước hoạt động của các tổ hợp S-400.

Rõ ràng, một tình huống tương tự cũng được quan sát thấy ở Crimea, nơi các máy bay trinh sát điện tử của Mỹ cũng cố gắng thu thập thông tin về hoạt động của các hệ thống phòng không Nga.

Các chuyên gia lưu ý rằng việc S-400 hoạt động ở chế độ bị động hoàn toàn không có nghĩa là hệ thống phòng không của Nga không được đặt trong tình trạng báo động - trong trường hợp có các mối đe dọa thực sự, hoạt động của các tổ hợp sẽ ngay lập tức được chuyển sang chế độ chủ động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.