Thế giới

Mỹ đã có kế hoạch chiến tranh toàn diện ở Syria?

10/04/2017, 05:35

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ McMaster hiện đang thuyết phục ông Trump ký duyệt bản kế hoạch tác chiến chống Syria.

Advisor H. R. McMaster 1

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Herbert Raymond McMaster và Tổng thống Donald Trump

Trang Russia Insider ngày 9/4/2017 dẫn báo cáo của nhà báo độc lập Mike Cernovich cho biết, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Herbert Raymond McMaster (H. R. McMaster) hiện đang thuyết phục ông Trump ký duyệt bản kế hoạch tác chiến do ông này đề xuất, theo đó, nếu được thông qua, nhiều khả năng Mỹ sẽ tham gia vào một cuộc chiến tranh toàn diện chống Syria.

Nhà báo Mike Cernovich cho biết, cố vấn (ông H. R. McMaster) của Tổng thống Donald Trump đã có kế hoạch rất chi tiết, trong đó, ông này muốn quân đội triển khai 150.000 binh sỹ tham gia vào các chiến dịch trên bộ ở Syria.

Advisor H. R. McMaster 5

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Herbert Raymond McMaster và Tổng thống Donald Trump

Báo Russia Insider cho rằng ông H. R. McMaster  đang tiếp tục tính toán các cáo cáo tình báo cụ thể để trình lên ông Trump phê duyệt.

Ngoài ra, bản kế hoạch tác chiến của ông H. R. McMaster còn được Tướng David Petraeus (cựu Giám đốc Cơ quan tình báo trung ướng Mỹ) trợ giúp đắc lực.

Advisor H. R. McMaster 5

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Herbert Raymond McMaster

Russia Insider cho rằng cố vấn H. R. McMaster có thể đưa ra những đánh giá không chính xác về tình hình Syria hiện nay khi tham mưu cho Tổng thống Donald Trump để đạt được mục đích can dự, phát động một cuộc chiến tranh toàn diện ở Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.