Quân sự

Mỹ đã nhất trí bán công nghệ tàu ngầm "cấp độ đỏ" cho Đài Loan

17/12/2020, 16:11

Đài Loan vẫn cần nhập khẩu hệ thống tích hợp chiến trường, tên lửa, ngư lôi, động cơ diesel sau khi có hệ thống định vị sonar của Mỹ.

img

Tàu ngầm Chiến Lang của Hải quân Đài Loan.

Trợ lý của Cơ quan phòng thủ đảo Đài Loan – ông Chang Che-ping cho biết Hoa Kỳ đã phê duyệt giấy phép xuất khẩu một hệ thống sonar kỹ thuật số được lắp đặt trên tàu ngầm nội địa đầu tiên của Đài Loan.

Các thành phần quan trọng cho dự án tàu ngầm, bắt đầu vào tháng 11, đã được dán nhãn “đỏ” nếu chúng không thể sản xuất trong nước và cần phải nhập khẩu.

Hiện tại, các thành phần công nghệ mà Đài Loan buộc phải mua bao gồm hệ tích hợp chiến trường và hệ thống sonar kỹ thuật số, động cơ diesel, tên lửa và ngư lôi.

Ông Chang nói với các nhà lập pháp của hòn đảo rằng Hoa Kỳ đã thông báo cho Đài Loan vào ngày 15 tháng 12. Theo đó, quá trình phê duyệt giấy phép xuất khẩu của sonar đã hoàn tất.

Quan chức quân sự Đài Loan này nhấn mạnh rằng các nhà lập pháp đã sai khi cho rằng chính phủ Hoa Kỳ vẫn cần thông báo cho Quốc hội về loại giao dịch này, CNA đưa tin.

Đầu tháng này, Viện Khoa học và Công nghệ Chung-Shan Đài Loan (NCSIST), nơi đang phát triển dự án đóng tàu ngầm nội địa đã cùng với Hải quân và Tập đoàn CSBC, cho biết hệ thống sonar có thể sẽ được chuyển đến Đài Loan vào tháng Giêng năm tới.

Tàu ngầm cũng cần thiết bị công nghệ “vàng”, khó có được nhưng có một số bộ phận có thể được sản xuất bằng năng lực nội tại và các bộ phận “xanh” dễ dàng sản xuất tại Đài Loan. Trong khi đó, các hệ thống công nghệ “đỏ” bắt buộc phải nhập khẩu.

Nhà máy đóng tàu Cao Hùng của CSBC đã bắt đầu đóng chiếc đầu tiên trong số tám chiếc tàu ngầm cho Hải quân Đài Loan, với kế hoạch thử nghiệm trên biển đầu tiên sẽ diễn ra vào năm 2025.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.