Hồ sơ tài liệu

Mỹ đã xin lỗi Trung Quốc vụ định danh nhầm ông Tập Cận Bình

11/07/2017, 14:13

Nhầm lẫn được phát hiện trong một văn bản chính thức về cuộc họp giữa ông Tập Cận Bình và Tổng thống Trump.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc - ông Cảnh Sảng

Truyền thông Mỹ ngày 11/7 cho hay, Trung Quốc cho biết nước này đã nhận được lời xin lỗi của giới chức Mỹ sau khi Bắc Kinh phản đối một tài liệu của Nhà Trắng gọi nhầm Chủ tịch Tập Cận Bình là nhà lãnh đạo của Cộng hòa Trung Hoa (tức Đài Loan) thay vì tên chính thức là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

“Phía Hoa Kỳ đã ngỏ lời xin lỗi về lỗi kỹ thuật này và đã sửa lại,” phát ngôn viên Cảnh Sảng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố trong cuộc họp báo ngày 10/7.

Nhầm lẫn được phát hiện trong một văn bản chính thức về cuộc họp giữa ông Tập Cận Bình và Tổng thống Trump tại hội nghị thượng đỉnh G20 tuần qua ở Hamburg, Đức.

Quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ bị tổn thương vì liên hệ giữa Mỹ và Đài Loan, đặc biệt là sau khi Tổng thống Trump phá vỡ nghi thức, điện đàm với nhà lãnh đạo đảo Đài Loan Thái Anh Văn sau khi ông Trump được bầu làm Tổng thống.

Washington công nhận lập trường chính thức của Bắc Kinh là Đài Loan là một phần của Trung Quốc, nhưng Mỹ cũng là một trong những nước ủng hộ mạnh mẽ cho Đài Loan. Gần đây, chính quyền Mỹ đã chấp thuận bán cho Đài Loan 1,42 tỉ USD vũ khí.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.