Thế giới

Mỹ đang áp sát Triều Tiên, Trung Quốc bất ngờ ra cảnh báo

14/04/2017, 06:05

TQ lên tiếng cảnh báo Mỹ rằng Bắc Kinh phản đối việc sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

vuong nghi

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Theo báo RT, ngày 13/4, Ngoại trưởng Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo Mỹ rằng Bắc Kinh phản đối việc sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề Triều Tiên

Tuyên bố của Trung Quốc được đưa ra vào thời điểm Hải quân Mỹ đang điều động một nhóm tấn công do tàu sân bay hạt nhân USS Carl Vinson dẫn đầu đang thẳng hướng đến Biển Hoa Đông, áp sát bán đảo Triều Tiên trong lúc có phán đoán tình báo cho rằng Bình Nhưỡng có thể chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 6 hoạc phóng tên lửa đạn đạo tầm xa. 

trung quoc bat ngoa canh bao my

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố từ Bắc Kinh nói rằng: “Lực lượng quân sự không thể giải quyết được tình hình. Trong lúc thách thức cũng có cả cơ hội. Giữa lúc căng thẳng chúng ta cần tìm ra cơ hộ để đưa các bên quay trở lại đàm phán”. 

Trong khi đó, cùng ngày 14/3, tờ Thời báo Hoàn Cầu, cơ quan phát ngôn của Đảng Cộng Sản Trung Quốc đăng tải một báo cáo nói rằng Triều Tiên phải lựa chọn giữa sở hữu hạt nhân (đồng nghĩa với việc sẽ bị cô lập và đe dọa an ninh) hoặc là chọn được Trung Quốc bảo vệ (tức phải từ bỏ hạt nhân). 

Thời báo Hoàn Cầu nói rằng mục đích thật sự của Triều Tiên khi phát triển hạt nhân chỉ để bảo vệ đất nước. Nhưng nếu nước này chịu từ bỏ hạt nhân, Trung Quốc sẵn lòng bảo vệ Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.