Thế giới

Mỹ đang cân nhắc rút lực lượng đồn trú tại Đức

30/06/2018, 17:16

Bộ Quốc phòng Mỹ đang nghiên cứu những hậu quả có thể xảy ra nếu Mỹ rút lượng lớn binh sĩ khỏi Đức.

Phương tiện Mỹ di chuyển gần tới khu vu

Phương tiện Mỹ di chuyển gần tới khu vực đóng quân ở Đông Bắc Đức

Bộ Quốc phòng Mỹ đang nghiên cứu những hậu quả có thể xảy ra nếu Mỹ rút lượng lớn binh sĩ  nước này khỏi Đức – truyền thông Mỹ đưa tin ngày 30/6.

Phân tích được thực hiện sau khi căng thẳng giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel leo thang – tờ Washington Post dẫn nguồn thạo tin cho biết.

Các nghiên cứu này ban đầu được đưa ra sau khi ông Trump bày tỏ ý định về việc rút lực lượng Mỹ tại cuộc họp hồi đầu năm nay trước quan chức quân sự và Nhà Trắng.

Báo cáo cho biết thêm, ông Trump muốn thu gọn chi tiêu và quy mô hiện diện của Mỹ (hiện đang có khoảng 35.000 binh lính hoạt động tích cực).

Trước thông tin trên, Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ  (NCS) cho biết, Hội đồng này chưa yêu cầu thực hiện bất cứ phân tích về việc thay đổi vị trí binh lính tại Đức. Đồng thời, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Eric Pahon cho biết, Lầu Năm Góc chưa có ý định rút bất cứ lực lượng hiện tại nào tại Đức.

Những thông tin xung quanh việc quân Mỹ rút khỏi Đức đã khiến giới chức tại Châu Âu vốn lo ngại về tương lai của Mỹ tại NATO phải cảnh giác, tờ Washington Post nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.