Quân sự

Mỹ đang chuẩn bị cho việc tiêu diệt hoàn toàn Taliban ở Afghanistan?

27/08/2021, 09:02

Hoa Kỳ không biết cách bình tĩnh khi thua trận, đặc biệt là nếu nó làm xói mòn uy tín của Washington - một chuyên gia Nga nếu ý kiến.

Nhận định về một giả thuyết như vậy đã được một trang báo của Nga đưa ra trước khi xảy ra vụ tấn công liều chết ở sân bay quốc tế Kabul khiến gần 20 quân nhân Hoa Kỳ và hơn 150 thường dân Afghanistan thiệt mạng.

Theo báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga ngày 25/8, mặc dù trước đó Washington đã tuyên bố rằng họ không có ý định can thiệp vào tình hình chiếm giữ Afghanistan của các thành viên của phong trào Taliban, người ta đã biết rằng sau khi sơ tán công dân và quân đội Mỹ từ Afghanistan, Lầu Năm Góc có thể đang chuẩn bị một bất ngờ rất khó chịu cho các chiến binh, đó là việc tiêu diệt hoàn toàn những kẻ khủng bố.

img

Oanh tạc cơ B-52.

Báo Nga cho rằng, ý định thực hiện một cuộc không kích mạnh mẽ vào Taliban được chứng minh bằng việc máy bay ném bom chiến lược B-52 của Không quân Mỹ cất cánh hàng ngày đi tham gia tập trận bí mật từ các căn cứ quân sự của Mỹ nằm trong Vịnh Ba Tư, nơi có thể được trang bị cho các máy bay B-52 các tên lửa chiến thuật, có thể thực hiện các cuộc tấn công mạnh mẽ chống lại các khu vực tập trung chính của Taliban.

Được biết, các chuyến bay là huấn luyện, tuy nhiên, phi công Mỹ huấn luyện chính xác những gì không được nêu rõ.

img

Tên lửa hành trình AGM-129 dưới cánh máy bay ném bom B-52 - ảnh minh họa.

“Hoa Kỳ không biết cách bình tĩnh khi thua trận, đặc biệt là nếu nó làm xói mòn uy tín của Washington.

Do đó, có khả năng là ngay sau khi người Mỹ và quân đội nước ngoài kết thúc việc sơ tán, Taliban (hoặc chí ít là lực lượng IS và chi nhánh ISIS-K có liên quan đến Taliban) sẽ phải đối mặt với các cuộc tấn công dữ dội.

img

Vũ khí hành trình trang bị cho máy bay B-52.

Chúng ta có thể nói về hàng nghìn kẻ khủng bố bị tiêu diệt và tính đến việc tăng cường lực lượng kháng chiến ở Panjshir (Liên minh phương Bắc), Taliban có thể cũng như nhanh chóng mất quyền kiểm soát đối với Afghanistan khi Liên minh phương Bắc chiếm thế thượng phong", - một chuyên gia Nga lưu ý.

Quân đội Mỹ hiện chưa bình luận gì về thông tin và giả thuyết được báo chí Nga đặt ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.