Quân sự

Mỹ đang rất chú ý đến UAV chiến đấu mới của hãng Kalashnikov

19/06/2021, 16:11

Sự phát triển mới nhất của một loại UAV mạnh mẽ có tên KUB đã làm dấy lên sự quan tâm của Hoa Kỳ.

img

UAV KUB của hãng Kalashnikov.

Các nhà phân tích của tạp chí The National Interest nhận định rằng kế hoạch phát triển một loại máy bay không người lái (UAV) mới của hãng Kalashnikov khiến người Mỹ rất quan tâm.

Công ty Nga đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới nhờ những khẩu súng trường huyền thoại, nhưng các nhà phát triển đang thử sức mình theo hướng khác.

Ví dụ, sự phát triển của máy bay không người lái chiến đấu được gọi là KUB. Tờ Chính trị Nga cho hay, những loại vũ khí như vậy có thể trở thành mối phiền toái lớn đối với quân đội phương Tây.

Máy bay không người lái mạnh mẽ này hoạt động giống như một tên lửa hành trình. UAV KUB có thể tăng tốc lên 120 km/h và mang theo đạn tên lửa để tiêu diệt các mục tiêu mặt đất.

Các nhà quan sát của tạp chí The National Interest tin rằng: "Về mặt lý thuyết, một đơn vị có sử dụng hàng trăm UAV KUB và triển khai hàng chục chiếc trong số đó để phá hủy hệ thống phòng thủ của đối phương".

Khái niệm này khá phổ biến ở nhiều nước. Ví dụ, ở Hoa Kỳ, những loại vũ khí như vậy đang được phát triển, sẽ được sử dụng để đánh bại các hệ thống phòng không của các đối thủ khác nhau.

Đồng thời, UAV KUB đang được tạo ra song song với một UAV khác có tên Okhotnik-B.

UAV Okhotnik-B được cho là có thể phá vỡ ngay cả một hàng phòng thủ được tổ chức tốt từ các đội hình của đối phương, tạp chí Mỹ nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.