Góc nhìn

Mỹ đang rất lo ngại robot chiến đấu của Nga và Trung Quốc

01/12/2017, 15:57

Mỹ thiếu sự đầu tư cho việc phát triển và ứng dụng trí thông minh nhân tạo.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa (Sputnik)

Theo nhà bình luận Zachary Cohen của hãng CNN, Hoa Kỳ có nguy cơ thua kém Nga và Trung Quốc trong việc phát triển công nghệ robot và trí thông minh nhân tạo.

Ông nhấn mạnh rằng Nga và Trung Quốc đã nhận thấy tầm quan trọng của việc sử dụng trí thông minh nhân tạo trong kinh tế và quốc phòng.

Nhà báo Zachary Cohen cho biết, những lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, tuyên bố vào ngày 1/9 rằng "nước Nga sẽ dẫn đầu thế giới, vượt qua các quốc gia khác trong việc phát triển trí thông minh nhân tạo.

Ông cũng lưu ý tới việc quân đội Nga đang phát triển robot chiến đấu, các hệ thống tiêu diệt máy bay không người lái và tên lửa hành trình, có thể phân tích các dữ liệu radar và tự quyết định tốc độ độ cao và hướng bay.

Dmitry Ostapchuk, Tổng giám đốc công ty phát triển hệ thống kỹ thuật robot dòng "Uran" 766 từng cho biết, hiện nay, Nga đã phát triển vượt các cường quốc quân sự hàng đầu trong việc chế tạo robot chiến đấu cấp chiến thuật (trọng lượng 5-30 tấn) đến 5 năm.

Trong khi đó, Trung Quốc đang phát triển và ứng dụng các công nghệ này được Bắc Kinh coi là nhiệm vụ ưu tiên của đất nướ.

Theo báo cáo gần đây của cựu Thứ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ, Robert Wark, Mỹ thiếu sự đầu tư cho việc phát triển và ứng dụng trí thông minh nhân tạo.

Quân đội lo ngại Mỹ không có một kế hoạch rõ ràng để theo kịp các nước khác, bất chấp những dự báo công nghệ này cùng với vũ khí hạt nhân, hàng không, máy tính và công nghệ sinh học có thể "chuyển dịch" để sử dụng trong việc đảm bảo an ninh quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.