Thế giới

"Mỹ đang theo đuổi chính sách thực dân, thâu tóm tài nguyên Syria"

29/08/2018, 12:37

Nga tố Mỹ đang theo đuổi chính sách thực dân tại Syria.

Đại sứ Nga cho rằng

Đại sứ Nga tại LHQ cho rằng Washington đang theo đuổi chính sách thực dân

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia cho rằng, Washington đang theo đuổi chính sách “thực dân” nhằm chia rẽ Syria và cuối cùng là thâu tóm các nguồn tài nguyên.

Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ bàn về tình hình tại tỉnh Idlib, Syria, bà Nebenzia cho rằng, Mỹ tiếp tục tiến trình thực dân nhằm chia rẽ Syria trong bối cảnh liên minh do Mỹ dẫn đầu hậu thuẫn thành lập một số “nhóm chính quyền thay thế trung thành”.

Ông cũng lưu ý đến thực tế, liên minh của Mỹ cũng đang không ngừng mở rộng sự hiện diện tại Syria bằng cách xây dựng căn cứ mới cùng lúc củng cố các lực lượng.

“Rõ ràng, liên minh do Mỹ dẫn đầu đang nỗ lực chiếm lãnh thổ Syria và giành kiểm soát nguồn tài nguyên”, theo ông Nebenzia.

Trước đó, cùng ngày, người đứng đầu Tổng tham mưu trưởng Joseph Dunford thừa nhận, Mỹ chắc chắn có kế hoạch ở lại Syria. Theo ông, ngoài chiến đấu chống khủng bố trên đất Syria, các lực lượng Mỹ còn dự định huấn luyện các nhóm vũ trang địa phương để phục vụ cái gọi là “lực lượng an ninh”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.