Thời sự Quốc tế

Mỹ đang truy đuổi các tàu Iran chở dầu đến Venezuela?

15/05/2020, 08:28

Mỹ chắc chắn rằng, Venezuela đã trả cho Iran “hàng tấn vàng” để trao đổi lại.

img

Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Jorge Arreaza tuyên bố rằng Mỹ đang truy đuổi các tàu chở nhiên liệu đến Venezuela và theo Caracas, đây là hành động vi phạm các tiêu chuẩn quốc tế.

"Thêm bằng chứng nữa cho thế giới mà chúng tôi sẽ gửi tới Tòa án Hình sự quốc tế: Washington truy đuổi những con tàu vận chuyển dầu mỏ của chúng tôi và những con tàu chở nhiên liệu.

Đây là sự vi phạm thô bạo về luật pháp quốc tế, vi phạm những quyền cơ bản của Venezuela ", Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela tuyên bố trên Twitter.

Trước đó, hãng tin Reuters trích dẫn lời một đại diện cấp cao của Nhà Trắng, nói rằng Mỹ đang xem xét các biện pháp mà họ có thể áp dụng đối với Iran, nước đang cung cấp dầu cho Venezuela.

Hãng tin Anh cũng cho biết, theo lời quan chức nói trên, Mỹ chắc chắn rằng, Venezuela đã trả cho Iran “hàng tấn vàng” để trao đổi lại.

Đầu năm 2019 tại Venezuela đã nổ ra những cuộc biểu tình rầm rộ phản đối Tổng thống Nicolas Maduro ngay sau khi ông này tuyên thệ nhậm chức.

Juan Guaido, người đứng đầu Quốc hội do phe đối lập kiểm soát, đã tự xưng là người đứng đầu nhà nước lâm thời.

Một số quốc gia phương Tây đã tuyên bố công nhận vai trò của ông Guaido. Về phần mình, ông Maduro gọi người đứng đầu quốc hội Guaido là bù nhìn của Mỹ.

Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia khác ủng hộ ông Maduro là tổng thống hợp hiến của Venezuela.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.