Ứng dụng

Mỹ đau đầu tìm cách vô hiệu hóa máy bay không người lái

22/02/2017, 20:36
image

Quân đội Mỹ đang ra sức tìm kiếm giải pháp để ngăn chặn mối đe dọa từ máy bay không người lái.

1020281930

Quân đội Mỹ đang ráo riết tìm kiếm giải pháp để ngăn chặn mối đe dọa từ máy bay không người lái. (Ảnh: Sputnik)

Lực lượng quân đội Mỹ đang khẩn cấp tìm kiếm một giải pháp hiệu quả để bảo vệ lực lượng mặt đất Hoa Kỳ khỏi mối đe dọa mới đến từ máy bay không người lái, theo Sputnik.

Trong khi lực lượng Hải quân và lực lượng Không quân Mỹ chi ra hàng tỉ đồng cho các dự án bảo vệ như tàu khu trục Zumwalt và máy bay chiến đấu phản lực bao vây F-35, lực lượng mặt đất lại không có khả năng chống đỡ với các thiết bị không người lái.

Hiện tại, phương án khả thi nhất của quân đội Mỹ nhằm chống lại máy bay không người lái là một vũ khí có tên gọi Avenger, cấu trúc được kết hợp bởi xe bọc thép Humvee và 8 tên lửa tầm nhiệt Stingers. Đây có thể nói là lựa chọn bất đắc dĩ của quân đội Mỹ vì sự hạn chế về lượng đạn và kết cấu thiếu sót để đối phó với các địa hình không bằng phẳng của bộ gầm Humvee. 

Xem thêm video:

Được biết, quân đội Mỹ hiện tại sở hữu duy nhất tên lửa tầm nhiệt Stinger có khả năng đối chọi với mối đe dọa từ máy bay không người lái. Chiếc tên lửa này tương xứng về sức mạnh vượt trội và giá cả với máy bay trực thăng Soviet, nhưng lại quá tốn kém để xử lý những máy bay không người lái nhỏ bé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.