Quân sự

Mỹ đầu tư 39 triệu USD mua thêm 4 trực thăng Chinooks chở đặc nhiệm

05/02/2019, 12:26

Quân đội Mỹ đầu tư 39 triệu USD mua thêm 4 trực thăng Chinook chở đặc nhiệm.

img
Trực thăng MH-47G Chinook Block II.

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa trao cho hãng Boeing hợp đồng trị giá 39 triệu USD để chế tạo thêm 4 máy bay trực thăng MH-47G Chinook Block II, chuyên dùng cho lực lượng đặc nhiệm.

Hợp đồng đã được Lầu Năm Góc công bố hôm thứ Sáu tuần trước. Quân đội Mỹ cho hay, hành động này là cần thiết để đáp ứng nhu cầu cấp thiết để duy trì các chiến dịch tấn công đặc biệt của các lực lượng đặc nhiệm Hoa Kỳ.

Quân đội Mỹ hiện đã có 69 máy bay trực thăng MH-47G, đây là biến thể có một không hai của trực thăng Chinook dành riêng cho Bộ chỉ huy tác chiến đặc biệt của quân đội Mỹ.

Tháng 7 năm ngoái, hãng Boeing cũng đã nhận được hợp đồng trị giá 139,8 triệu USD để mua sắm thêm một cơ số máy bay trực thăng MH-47G Chinook Block II cho Bộ Tư lệnh Hàng không đặc biệt của Quân đội Hoa Kỳ.

Tiếp đó, đến tháng 11 năm 2018, Boeing đã nhận được hợp đồng trị giá 43 triệu USD cho 4 chiếc Chinook mới.

img
Đặc nhiệm Mỹ đổ bộ từ trực thăng MH-47G Chinook Block II.

Theo Boeing, phần lớn các máy bay MH-47G Chinook Block II đã và sẽ được chế tạo tại Ridley Park, Pa.

Máy bay vận tải Chinook phiên bản thông thường được sử dụng trong các nhiệm vụ chuyển hàng quân sự hạng nặng bao gồm vận chuyển quân lính, đạn dược, phương tiện, thiết bị, nhiên liệu và vật tư, cũng như thực hiện các nhiệm vụ cứu trợ dân sự và nhân đạo.

MH-47G được đặt hàng bởi các Bộ chỉ huy đặc nhiệm Mỹ. Phiên bản này được trang bị hệ thống điện tử hàng không kỹ thuật số và hệ thống điều khiển bay cải tiến, cũng như được lắp ráp trên các mẫu khung máy bay nguyên khối chắc chắn hơn.

Kể từ khi được đưa vào sử dụng lần đầu tiên vào năm 1962, Chinook đã trải qua nhiều lần nâng cấp trong những năm qua.

Máy bay trực thăng Chinook hiện đang phục vụ trong lực lượng vũ trang của 19 quốc gia trên thế giới, bao gồm Canada, Anh, Hàn Quốc và Úc, theo Boeing.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.