Hồ sơ tài liệu

Mỹ đẩy mạnh không kích, 20 tay súng Al-Qaeda bỏ mạng

06/01/2017, 11:20
image

20 tay súng thuộc nhóm khủng bố Al-Qaeda đã bỏ mạng trong các cuộc không kích của Mỹ ở Syria.

alqua

Các tay súng thánh chiến trong nhóm khủng bố Al-Qaeda.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết trong tuần qua, quân đội nước này đã tiêu diệt khoảng 20 phiến quân Al-Qaeda trong các vụ không kích ở miền bắc Syria, theo Business Standard ngày 6/1.

Những vụ không kích chiến lược đã được các máy bay Mỹ tiến hành vào các ngày 1/1 và 3/1 gần khu vực Sarmada thuộc tỉnh Idlib.

Theo các nguồn tin địa phương, những cuộc không kích này được tiến hành nhằm tấn công nhóm Mặt trận Fateh al-Sham, một nhánh cũ của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda trước đây có tên gọi là Mặt trận Al-Nusra, đã chính thức cắt đứt quan hệ với Al-Qaeda từ tháng 7 vừa qua.

Xem thêm video:

Tuy nhiên, theo khẳng định của Lầu Năm Góc, cuộc tấn công ở gần thành phố Samara được tiến hành nhằm vào "mạng lưới chiến binh khủng bố nước ngoài" của Al-Qaeda.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động nhằm truy quét bất cứ nơi ẩn náu nào của Al-Qaeda tại Syria”, người phát ngôn Lầu Năm góc Peter Cook phát biểu tại một cuộc họp báo.

Được biết, tỉnh Idlib hiện phần lớn bị kiểm soát bởi nhóm phiến quân Mặt trận Fateh al-Sham và các nhóm phiến quân đồng minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.