Hồ sơ tài liệu

Mỹ đe dọa, Iran "trả lời" bằng 2 tên lửa đạn đạo

09/03/2016, 14:52

Sau khi bị Mỹ đe dọa, Iran đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm xa coi như câu trả lời.

iran-ten-lua-dan-dao
Sau khi bị Mỹ đe dọa, Iran đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm xa coi như câu trả lời. (Ảnh minh họa)

Ngày 9/3, Reuters dẫn nguồn tin từ các hãng thông tấn Fars và Tasnim (Iran) cho hay, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã phóng 2 quả tên lửa đạn đạo tầm xa 1.400km.

Được biết, 2 tên lửa Qadr H phóng đi từ miền Bắc Iran về phía Đông Nam. Mục tiêu được cho là cách nơi phóng khoảng 1.400km.

Theo truyền thông Iran, nước này đã và sẽ tiến hành nhiều vụ thử tên lửa đạn đạo nhằm "răn đe" và thách thức trước các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Ngày 8/3, quan chức Mỹ thông tin rằng Washington đang theo dõi các thông tin cho rằng Iran thử tên lửa nhằm đáp trả thích đáng nước này tại Hội đồng Bảo an LHQ.

Giới chức Mỹ khẳng định việc Iran thử tên lửa đạn đạo không vi phạm thỏa thuận hạt nhân giữa nước này với các cường quốc, nhưng vi phạm nghị quyết của LHQ.

Trước đó, Nga đã dừng việc cung cấp hệ thông tên lửa đất đối không S-300 cho Iran. Lý do mà Nga đưa ra là do Iran bán hệ thống tên lửa phòng không SA-22 (Pantsir-S1) cho phiến quân Hezbollah.

Điều này vi phạm cam kết không bán vũ khí Nga cho Hezbollah để đổi lấy việc mua S-300. Việc nối lại mua bán hệ thống này được thực hiện sau khi Iran thỏa thuận kiềm chế hạt nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.