Quân sự

Mỹ đe dọa tiếp tục không kích vào Iraq và Syria

30/12/2019, 14:53

Bộ Quốc phòng Mỹ đe dọa tiến hành những đợt không kích mới vào Iraq và Syria.

img
Máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ - ảnh minh họa.

Đây là tuyên bố của Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Mark Esper sau đợt không kích mới nhất nhằm vào các mục tiêu ở Iraq và Syria.

Trước đó Lầu Năm Góc thông báo đã tiến hành không kích vào các vị trí của nhóm Kata’ib Hezbollah để trả đũa cho vụ tấn công của nhóm này vào các thành viên của họ gần căn cứ Kirkuz ở Iraq.

Theo báo cáo của Bộ quốc phòng Mỹ, nạn nhân là một công dân Hoa Kỳ, thêm 4 binh sĩ Mỹ bị thương. Ông Mark Esper cho biết đã thảo luận với tổng thống về các biện pháp bổ sung trong trường hợp cần thiết.

“Bộ quốc phòng đã thực hiện những hành động tấn công để bảo vệ an toàn cho nhân viên và lợi ích của chúng tôi ở Iraq. Trong số các điểm bị chúng tôi không kích có ba mục tiêu ở Tây Iraq và hai mục tiêu ở Đông Syria.

Tất cả các cuộc tấn công đều đạt kết quả. Chúng tôi sẽ không ngại một lần nữa hành động theo chính sách ngăn chặn như vậy", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper tuyên bố.

Trong thông báo của mình, quân đội Mỹ không cho biết về số người thương vong. Đại diện của lực lượng dân quân người Shiite ở Iraq đã làm điều này thay họ.

Theo số liệu của lực lượng này, đợt không kích đã làm 25 người chết và 51 người khác bị thương. Nhiều nạn nhân đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Trong khi đó, báo chí Nga đưa tin, tại Quốc hội Iraq, đang có ý kiến kêu gọi thông qua quyết định đưa tất cả các lực lượng nước ngoài ra khỏi lãnh thổ nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.