Thời sự Quốc tế

Mỹ đề nghị Trung Quốc xét lại việc từ chối đàm phán về vũ khí hạt nhân

10/06/2020, 07:15

Bắc Kinh cho biết họ không quan tâm đến bất kỳ cuộc đàm phán nào về vấn đề trên.

img
Tên lửa đạn đạo Đông Phong 26 của quân đội Trung Quốc.

Chính quyền Mỹ kêu gọi Trung Quốc xem xét lại quyết định không tham gia đàm phán ba bên với Nga về ổn định chiến lược, đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về kiểm soát vũ khí Marshall Billingslea tuyên bố.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết, Trung Quốc không có ý định tham gia các cuộc đàm phán ba bên với Mỹ và Nga về vũ khí hạt nhân.

"Trung Quốc vừa tuyên bố rằng họ không có ý định tham gia vào các cuộc đàm phán ba bên. Họ nên xem xét lại việc này. Để đạt được vị thế của một cường quốc, đòi hỏi anh phải hành xử với trách nhiệm của một cường quốc. Dựng trường thành bí mật để phát triển hạt nhân thế là đã đủ rồi", - ông Billingslea nói.

Cuộc hội đàm giữa Nga và Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 22/6 tại Vienna. Trước đó, Washington tuyên bố rằng họ đang suy nghĩ về việc gia hạn hiệp ước chiến lược START-3 với Nga, văn bản sẽ hết hạn hiệu lực vào năm 2021, nhưng đề xuất mở rộng việc áp dụng nó đối với nhiều loại vũ khí mới không có trong hiệp ước START-3 hiện tại, cũng như đề nghị đưa Trung Quốc cùng tham gia hiệp ước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.