Thế giới

Mỹ đe sẽ đánh phủ đầu nếu Triều Tiên thử hạt nhân

14/04/2017, 13:10

Các quan chức tình báo cấp cao của Mỹ vừa lên tiếng cảnh báo về khả năng Mỹ sẽ đánh phủ đầu Triều Tiên.

kim jong un
Liệu Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un có ra lệnh cho thử hạt nhân lần thứ 6?

Kênh NBC của Mỹ ngày 14/4 đã đăng tải một báo cáo đặc biệt dẫn lời các quan chức tình báo cấp cao của nước này cho rằng quân đội Mỹ sẽ tiến hành chiến dịch tấn công phủ đầu chống Triều Tiên một khi đã xác định chính xác Triều Tiên thử tên lửa (Triều Tiên được cho là đang chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 6 để kỷ niệm 105 ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành).

Các quan chức tình báo (yêu cầu giấu tên) được NBC dẫn lời cho hay Mỹ đã chuẩn bị cho khả năng phát động đòn tập kích phủ đầu chống Bình Nhưỡng nếu vụ thử nghiệm hạt nhân của Bình Nhưỡng được xác định.

Máy bay ném bom B-1B Lancer ở Guam

Máy bay ném bom B-1B Lancer ở Guam

Giới chức tình báo Mỹ cho hay, Lầu Năm Góc sẽ sử dụng các loại vũ khí thông thương và phi hạt nhân trong trường hợp tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên.

Cụ thể, ít nhất đã có 2 khu trục hạm mang tên lửa hành trình tầm xa Tomahawk đang hiện diện cách bãi thử nghiệm của Triều Tiên chỉ khoảng 300 dặm.

USS Carl Vinson

Trong boong tàu sân bay USS Carl Vinson

Trong khi đó, các máy bay ném bom hạng nặng của quân đội Mỹ đóng trên đảo Guam đã ở vào trạng thái sẵn sàng hành động khi có lệnh cần thiết.

Oanh tạc cơ tàng hình chiến lược B-2 Spirit của Kh

Oanh tạc cơ tàng hình chiến lược B-2 Spirit của Không quân Mỹ cất cánh từ Guam với 2 chiếc F-22 hộ tống bay theo

Trong khi đó, Mỹ cũng đã bố trí một nhóm tấn công do tàu sân bay hạt nhân USS Carl Vinson trên Biển Hoa Đông để ứng phó với những biến động trên bán đảo Triều Tiên khi Bình Nhưỡng thử tên lửa hoặc bom hạt nhân lần thứ sáu.

Riêng tàu sân bay USS Carl Vinson cũng đã có khoảng 90 máy bay quân sự các loại. Bên cạnh đó nhóm tàu này có các khu trục hạm, tuần dương hạm và tàu ngầm hộ tống.

Máy bay ném bom B-52

Máy bay ném bom B-52 của Không quân Mỹ cũng có mặt ở Guam

NBC News cũng dẫn cảnh báo của ông Victor Cha từ Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế của Mỹ nói rằng nếu Mỹ đánh phủ đầu Triều Tiên thì Hàn Quốc là một trong những mục tiêu có thể bị tấn công đáp trả đầu tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.