Hồ sơ tài liệu

Mỹ điều 1600 "quả đấm thép" tới Hà Lan "dằn mặt" Nga?

17/12/2016, 14:32
image

Khoảng 1600 chiếc xe tăng Abrams đã được Mỹ điều tới một cơ sở cất trữ tại Hà Lan.

xe_tang_Abrams_4

Khoảng 1600 chiếc xe tăng Abrams đã được Mỹ điều tới một cơ sở cất trữ tại Hà Lan.

Trang DailyMail mới đây đăng tải thông tin cho biết, khoảng 1600 chiếc xe tăng Abrams đã được Mỹ điều tới một cơ sở cất trữ tại Hà Lan để sẵn sàng tác chiến khi có "kế hoạch cần thiết".

Theo sự nhận định của các giới quan sát, sau hàng loạt động thái quân sự của Nga gần đây, việc điều các siêu xe tăng của Mỹ là đòn đáp trả đồng thời cũng là sự "dằn mặt" của Washington nhằm vào Moscow.

Ngoài xe tăng Abrams, quân đội Mỹ cũng vận chuyển thêm số lượng lớn các xe bọc thép, lựu đạn và vũ khí hạng nặng tới  6 nhà kho ở làng Eygelshoven, Hà Lan, gần biên giới Đức và Bỉ. Hiện tại, phía Mỹ cho biết các loại khí tài quân sự được mang tới đây nhằm củng cố sức mạnh quân sự cho liên quân.

M1 Abrams được mệnh danh là "quả đấm thép", loại xe tăng chiến đấu chủ lực thông dụng nhất trong quân đội Mỹ với nhiều tính năng vượt trội cùng khả năng tác chiến nhanh và chính xác. M1 Abrams chạy bằng động cơ tuabin khí có công suất 1,100kw (1,500 hp); khả năng leo dốc 30 độ; vách đứng 1,24 m; hào rộng 2,77 m; lội nước sâu 1,22 m nhưng xe tăng này không được trang bị thiết bị lội ngầm.

Xe có tốc độ tối đa là 72,4km/h, tầm họat động 500 km. M1 Abrams được trang bị hệ thống lọc khí để chống lại các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học hay sinh học. M1 có hai hệ thống phóng lựu đạn khói về mọi hướng. Ngoài ra kíp lái cũng có thể chuyển một ít nhiên liệu thành một đám mây khói ngụy trang dầy đặc.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.