Thế giới

Mỹ điều 2 máy bay ném bom "khủng" tới bán đảo Triều Tiên

03/11/2017, 10:08

Không quân Mỹ cho biết đã điều hai chiếc máy bay ném bom B-1B tới diễn tập tại bán đảo Triều Tiên.

photo-1-1506267383512

Máy bay ném bom chiến lược B-1B của không quân Mỹ. Ảnh minh họa

Reuters đưa tin, hôm 2/11, hai chiếc máy bay ném bom chiến lược B-1B của không quân Mỹ đã có mặt tại bán đảo Triều Tiên để tiến hành những bài diễn tập quân sự - Đại diện lực lượng này xác nhận.

Theo đó, trong quá trình diễn tập, B-1B được các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc và Nhật Bản hộ tống. Không quân Mỹ khẳng định cuộc diễn tập đã được lên kế hoạch từ trước và không nhằm đối phó với bất cứ sự kiện nào.

Một nguồn tin quân sự khác lại cho biết hàng tháng, Mỹ điều động định kỳ từ một tới hai lần máy bay ném bom B-1B tới bán đảo Hàn Quốc.

Điều này nhằm thực hiện nội dung nhất trí giữa Seoul và Washington là mở rộng việc triển khai luân phiên vũ khí chiến lược của Mỹ tới bán đảo Hàn Quốc, ngăn chặn các động thái khiêu khích hạt nhân, tên lửa tiềm năng của Bình Nhưỡng.

B-1B Lancer là loại máy bay ném bom tầm xa, có thể thực hiện các sứ mệnh liên lục địa. Loại máy bay vượt âm này có thể bay từ căn cứ không quân của Mỹ ở Guam tới Hàn Quốc chỉ trong hơn 2 giờ đồng hồ. Nó bay nhanh hơn hai loại máy bay ném bom chiến lược khác của quân đội Mỹ là B-52 và B-2.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.