Thế giới

Mỹ điều 40 đặc nhiệm tới Syria giúp Thổ diệt IS

17/09/2016, 05:55
image

Mỹ đã điều thêm 40 lính đặc nhiệm đến Syria giúp Thổ Nhĩ Kỳ chống lại nhóm khủng bố IS.

đặc nhiệm Mỹ

Khoảng 40 lính đặc nhiệm Mỹ sẽ được điều động đến Syria để giúp Thổ Nhĩ Kỳ chống lại nhóm khủng bố IS.

Wall Street Journal ngày 16/9 dẫn nguồn tin từ một số quan chức cho biết Mỹ quyết định điều 40 binh sĩ đặc nhiệm đến miền bắc Syria để giúp quân Thổ Nhĩ Kỳ chống lại nhóm khủng bố IS.

Theo dự kiến của phía Mỹ, lực lượng đặc nhiệm này sẽ có mặt ở Syria trong vài ngày tới để tham gia một nhiệm vụ chung với Thổ Nhĩ Kỳ ở phía đông thành phố Dabiq ở phía bắc Syria.

Trước đó, Mỹ cũng từng triển khai lính đặc nhiệm ở Syria với tổng số 300 người.

Được biết, kế hoạch hợp tác của Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ ở Dabiq đã được sự chấp thuận của Tổng thống Barack Obam và đây là một trong những hành động nhằm tăng cường quan hệ với các đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố IS.

>>>>Xem thêm video:

Ở một diễn biến khác có liên quan, từ ngày 24/8, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai thực hiện chiến dịch “Lá chắn Euphrates” nhằm chống lại nhóm khủng bố IS và một bộ phận người Kurd.

Chỉ trong thời gian ngắn, quân Thổ đã tiến sâu vào lãnh thổ Syria và chiếm hoàn toàn thị trấn biên giới Jarabulus ở phía bắc nước này.

Cộng đồng người Kurd ở Syria ngay sau đó nói rằng đây là sự xâm lấn quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ và các hành động được chỉ đạo chủ yếu chống lại người Kurd.

Mỹ chỉ trích các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào các lực lượng người Kurd ở Syria và kêu gọi tập trung vào cuộc chiến chống IS. Chính quyền Syria cũng gọi hành động của Ankara là sự xâm phạm chủ quyền lãnh thổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.