Thời sự Quốc tế

Mỹ điều chiến cơ F-16 truy đuổi máy bay hạng nhẹ trên bầu trời thủ đô

05/06/2023, 08:01

Ngày 4/6, Lầu Năm Góc đã điều một số chiến đấu cơ truy đuổi tốc độ cao đối với 1 chiếc máy bay hạng nhẹ trên bầu trời thủ đô.

Lầu Năm Góc đã điều động chiến cơ F-16 để truy đuổi máy bay hạng nhẹ Cessna Citation vì phi công không phản hồi, vi phạm không phận tại Thủ đô Washington D.C.

Theo hãng tin Reuters, những chiếc chiến đấu cơ F-16 đã gây ra tiếng động lớn, bay rầm rập trên bầu trời thủ đô khi truy đuổi chiếc Cessna Citation.

Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người dân ở Washington D.C. xác nhận đã nghe thấy âm thanh hoặc tiếng ồn cực lớn, trong đó một số người cho biết tiếng động lớn đã làm rung tường và sàn nhà.

img

Chiến cơ F-16

Cơ quan Quản lý hàng không Liên bang Mỹ (FAA) xác nhận một chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna đã đâm xuống khu vực đồi núi ở bang Virginia vào khoảng thời gian xuất hiện tiếng ồn lớn được nghe thấy ở Thủ đô Washington D.C.

Theo thông tin điều tra sơ bộ, FAA cho biết, chiếc Cessna đã cất cánh từ sân bay TP Elizabethton, bang Tennessee và dự kiến tới sân bay Long Island MacArthur ở New York.

Song, khi máy bay chuẩn bị tới không phận New York thì chuyển hướng 180 độ và xảy ra sự việc trên.

Cảnh sát bang Virginia cho biết đang tìm kiếm mảnh vỡ máy bay.

Bộ Tư lệnh Phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) cho biết, quân đội Mỹ đã nỗ lực liên lạc với phi công nhưng người này không phản hồi sau đó chiếc máy bay này bị rơi xuống rừng quốc gia George Washington.

Quan chức Mỹ khẳng định những chiếc chiến đấu cơ truy đuổi không gây ra vụ rơi máy bay Cessna Citation kể trên.

Chiếc Cessna đã được đăng ký với Công ty Encore Motors, tại Melbourne, bang Florida. Chủ sở hữu Encore Motors cho biết, trên máy bay có con gái, cháu ngoại và người giúp việc. Gia đình ông đang liên lạc với FAA để tìm hiểu rõ thông tin.

Theo trang web của nhà sản xuất máy bay Cessna, dòng máy bay phản lực hạng nhẹ Cessna Citation có thể chở được từ 7 - 12 hành khách với tầm bay tối đa đạt 6.300km, tùy thuộc phiên bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.