Thế giới

Mỹ điều động khu hạm mang Tomahawk chuẩn bị tấn công Syria?

28/08/2018, 18:31

Mỹ đã rút USS Carney - tàu khu trục trên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke khỏi Biển Đen sớm hơn dự kiến.

Tàu khu trục

Khu hạm USS Carney

Ngày 28/8, trong thông báo, Hạm đội 6 của Mỹ cho biết: “Tàu khu trục USS Carney đã khởi hành rời Biển Đen từ ngày 27/8 sau khi thực hiện các hoạt động an ninh hàng hải cùng với các đồng minh và đối tác... Hoạt động của Carney tại Biển Đen chứng minh cam kết của Mỹ đối với an ninh chung của các đối tác và đồng minh NATO trong khu vực”.

Tàu khu trục này tiến vào Biển Đen từ ngày 12/8 và đã ghé thăm các cảng của Romania, Georgia. Đáng chú ý, tàu USS Carney vốn được coi là kho vũ khí di động. Lần này, USS Carney mang theo cả tên lửa hành trình Tomahawk có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, được phóng đi từ các hệ thống phóng mặt đất, chiến hạm hoặc tàu ngầm trên biển, đủ sức tấn công vào sâu bên trong lãnh thổ Nga.

Mặt khác, động thái rút khu trục hạm này diễn ra khá sớm nên theo một số chuyên gia, nó có thể liên quan đến việc Mỹ chuyển các tàu chiến ra ngoài khơi Syria, chuẩn bị cho một cuộc tấn công nhằm vào lực lượng chính phủ nước này vì cáo buộc lực lượng chính phủ dùng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.