Hồ sơ tài liệu

Mỹ điều gấp 12 máy bay, 300 quân tới Hàn Quốc "phòng" Triều Tiên

04/08/2016, 01:05
image

Mỹ cho biết 12 máy bay chiến đấu F-16 cùng hơn 300 quân nhân của Không quân Mỹ đã tới Hàn Quốc.

AEN20160804000200315_01_i

Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ. (Ảnh: PACAF)

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) ngày 4/8 dẫn nguồn tin từ Bộ Chỉ huy không quân khu vực Thái Bình Dương (PACAF) của Mỹ cho biết 12 máy bay chiến đấu F-16 cùng hơn 300 quân nhân của Không quân Mỹ đã tới Hàn Quốc.

Động thái mới này của Mỹ được cho là để góp phần tăng cường khả năng phòng thủ của Hàn Quốc trong bối cảnh Triều Tiên liên tiếp thực hiện một loạt các vụ phóng thử tên lửa.

Tuyên bố của PACAF cho biết, những máy bay và quân nhân này đã tới Căn cứ không quân Osan của Hàn Quốc và sẵn sàng chiến đấu ngay lập tức nhằm hỗ trợ khả năng phòng thủ của Hàn Quốc. 

Trung tá Nicholas Johnson, người phụ trách tác chiến của Bộ Chỉ huy không quân khu vực Thái Bình Dương (PACAF) được dẫn lời nhấn mạnh rằng, việc tăng cường khả năng phối hợp giữa hai bên đảm bảo trách nhiệm quốc tế chung của hai nước trong trường hợp xảy ra khủng hoảng khu vực.

Đồng thời, hợp tác cho phép Hàn Quốc và Mỹ củng cố và tăng cường lợi ích an ninh khu vực.

Ông Nicholas Johnson còn nói thêm rằng, đợt triển khai chiến đấu cơ lần này cũng gửi đi một thông điệp rõ ràng tới cộng đồng quốc tế rằng, Mỹ luôn nghiêm túc với tình hình an ninh và sự ổn định trong khu vực. 

Việc Mỹ triển khai các máy bay chiến đấu F-216 đến Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên gần đây đã tiến hành một loạt các vụ phóng tên lửa đạn đạo luôn Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế lên án.

Trước đó vào ngày 3/8, Triều Tiên đã bắn hai quả tên lửa tầm trung Rodong, trong đó một quả đã nổ ngay sau khi phóng còn quả kia bay được khoảng 1.000km và rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. 

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.