Hồ sơ tài liệu

Mỹ điều hai pháo đài bay B-52 đến Hàn Quốc trấn áp Triều Tiên

21/09/2016, 14:22
image

Mỹ sẽ điều hai pháo đài bay B-52 đến Hàn Quốc trong tuần này, để đáp trả hành động hạt nhân của Triều Tiên.

b523-1911

Mỹ được cho là sẽ đưa hai "pháo đài bay" B-52 đến Hàn Quốc vào tuần này trong bối cảnh Triều Tiên tiếp tục khiêu khích hạt nhân. (Ảnh minh họa)

Yonhap ngày 20/9 đưa tin, Mỹ sẽ đưa 2 máy bay ném bom chiến lược B-52 đến Hàn Quốc trong tuần này nhằm hiện thực hóa cam kết của Washington với đồng minh, trong bối cảnh Triều Tiên liên tục đưa ra những tuyên bố mới về chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Theo đó, hai máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress dự kiến đáp tại căn cứ không quân Osan tại Pyeongtaek, cách Seoul 70 km về phía nam.

"Hai máy bay có thể sẽ lưu lại căn cứ không quân của Mỹ vài ngày và ra mắt công chúng trong sự kiện diễn ra cuối tuần này ", một quan chức Hàn Quốc cho hay.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) Kim Yong-kyu cho biết cơ quan này "không bàn đến vấn đề tác chiến".

>>>>Xem thêm video:

Quyết định đưa hai "pháo đài bay” B-52 tới Hàn Quốc vào tuần này, được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên liên tục đưa ra tuyên bố về những bước tiến mới trong chương trình tên lửa và hạt nhân, bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. 

Cùng ngày, Triều Tiên còn cho biết họ đã thử nghiệm thành công một động cơ tên lửa và nước này có thể sẽ tiến hành một vụ phóng tên lửa tầm xa mới trong tương lai gần.

Trước đó, vào ngày 13/9, Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1 Lancer tới căn cứ Osan sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần 5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.