Hồ sơ tài liệu

Mỹ điều hàng loạt xe tăng áp sát biên giới Nga

31/01/2017, 22:23
image

Mỹ sẽ sớm triển khai hàng loạt xe tăng đến các nước Baltic giáp biên giới với Nga.

images1875836_xetang1

Mỹ sẽ triển khai hàng loạt xe tăng đến sát biên giới Nga.

Mỹ sẽ sớm triển khai một loạt xe tăng đến các quốc gia Baltic giáp biên giới với Nga trong khuôn khổ đợt triển khai quân sự lớn nhất ở Đông Âu kể từ thời Chiến tranh Lạnh, theo The Wall Street Journal ngày 30/1.

Cụ thể, những chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực M1A2 Abrams của Mỹ sẽ được đưa đến 3 nước Baltic là Lithuania, Latvia và Estonia sau khi tham gia một cuộc tập trận chung Mỹ-Ba Lan.

Hành động trên của Mỹ được đưa ra nhằm hiện thực hóa cam kết của nước này đối với an ninh của các đồng minh châu Âu trước mối đe dọa từ Nga.

Trước đó, gần 1.000 binh sĩ Mỹ cùng nhiều vũ khí và thiết bị quân sự cũng đã được điều đến Ba Lan để thực hiện nhiệm vụ tăng cường năng lực phòng thủ tại đây.

Xem thêm video:

Theo dự kiến của Mỹ, quân đội nước này sẽ đưa khoảng 87 xe tăng Abrams M1A1, 20 pháo tự hành Paladin và 136 phương tiện chiến đấu Bradley đến Đông Âu.

Cùng với đó, 4.000 quân Mỹ cũng được triển khai đến Ba Lan và các nước Baltic, Bulgaria và Rumani trên cơ sở luân phiên.

Ba nước Estonia, Latvia và Lithuania sẽ tiếp nhận các lực lượng quân sự đến từ Đức, Canada và Anh với mỗi một lực lượng gồm 1.000 quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.