Thời sự Quốc tế

Mỹ điều oanh tạc cơ chiến lược B-52, sẵn sàng ứng phó Iran

07/01/2020, 11:27

Không quân Mỹ điều oanh tạc cơ chiến lược B-52, sẵn sàng ứng phó hành động của Iran.

img
Một cặp oanh tạc cơ chiến lược B-52 - ảnh minh họa.

Hãng tin Sputnik của Nga cho hay, Không quân Mỹ đang triển khai một phi đội gồm 6 máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress tới căn cứ quân sự trên đảo Diego Garcia ở Ấn Độ Dương.

Đây là căn cứ quân sự nằm ở vị trí có thể dùng để phát động tấn công Iran. Những máy bay này được cho là đã rời căn cứ không quân Barksdale ở Louisana và đang trên đường đến Diego Garcia.

Trước đó một ngày, hãng tin CNN dẫn thông tin từ một quan chức Mỹ cho biết, Bộ Quốc phòng sẽ điều 6 máy bay ném bom hạng nặng tới căn cứ trên đảo Diego Garcia, vùng lãnh thổ thuộc Anh, để sẵn sàng tham gia chiến dịch tấn công Iran trong trường hợp có lệnh.

Theo vị quan chức này, các máy bay ném bom B-52 đã trải qua hiện đại hóa, sẽ sẵn sàng cho hoạt động đối phó với Iran nếu được yêu cầu.

Đảo Diego Garcia nằm cách vùng cực nam của Iran khoảng 3.700km về phía nam. Đây là khoảng cách lý tưởng cho máy bay ném bom để tấn công Iran nếu được tiếp nhiên liệu trên không.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Rebecca Rebarich cho biết: “Để đảm bảo an ninh cho các hoạt động, chúng tôi không thảo luận về các lực lượng ra và vào khu vực do Bộ Tư lệnh Trung ương phụ trách ở thời điểm này”.

Ngày 5/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Mỹ đang chuẩn bị tấn công 52 mục tiêu của Iran, trong đó có cả các địa điểm di sản văn hóa quan trọng nếu Tehran đáp trả cuộc tấn công của Mỹ khiến Tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds Soleimani của Iran thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.