Thế giới

Mỹ điều oanh tạc cơ "trêu ngươi", Triều Tiên nóng mặt

17/03/2017, 10:57
image

Bình Nhưỡng liên tục lên tiếng chỉ trích cuộc tập trận chung của Mỹ - Hàn.

1037656702

Máy bay ném bom tàng hình B-1B Lancer của Mỹ.

Triều Tiên đã chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận chung gần bán đảo Triều Tiên, đồng thời khẳng định hai quốc gia này đang “đẩy mạnh đe dọa tấn công hạt nhân” nhằm vào Bình Nhưỡng, theo Sputnik ngày 16/3.

Hãng Thông tấn Trung ương KCNA của Triều Tiên cho biết, một phi đội máy bay ném bom tàng hình B-1B Lancer đã cất cánh từ căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam (Mỹ) và đã bí mật bay qua khu vực trường bắn Sangdong của Hàn Quốc trong khuôn khổ một cuộc diễn tập ném bom hạt nhân. Bên cạnh đó, Mỹ hiện cũng đã đem tàu sân bay USS Carl Vinson đến tham gia tập trận.

Trước các hành động trên, Triều Tiên cho rằng Mỹ - Hàn đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công nhằm vào các cơ quan quan trọng của Bình Nhưỡng.

Xem thêm video:

 

Được biết, các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu vào tháng 3 này và sẽ kết thúc vào tháng 4 tới. Dù Washington khẳng định những hoạt động này đều phục vụ mục đích phòng vệ nhưng phía Triều Tiên coi đây là những bước chuẩn bị cho một cuộc xâm lược và lên án hoạt động thường niên này.

Khi tàu USS Carl Vinson tiến vào vùng biển ngoài khơi Hàn Quốc, Bình Nhưỡng đã cảnh báo rằng nếu tàu này xâm phạm chủ quyền Triều Tiên, họ sẽ tiến hành tiêu diệt con tàu này bằng các cuộc tấn công chính xác từ “dưới đất, trên không, trên biển và từ dưới đáy biển”.

Trước đó, vào hồi đầu tháng 3, Triều Tiên cũng đã phóng bốn quả tên lửa đạn đạo nhằm phản đối cuộc tập trận chung cuả Mỹ - Hàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.