Thế giới

Mỹ điều "pháo đài bay" B-52 để trừng trị Triều Tiên?

10/03/2017, 17:06
image

Mỹ điều thêm máy bay ném bom B-52 và B-1 đến Hàn Quốc để dằn mặt Triều Tiên.

Kim-B52-595019

Mỹ đã uyết định điều thêm máy bay ném bom hạt nhân B-1 và B-52 tới Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng với Bình Nhưỡng gia tăng.

Mỹ đã có quyết định điều thêm máy bay ném bom hạt nhân B-1B-52 tới bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ-Hàn với Bình Nhưỡng gia tăng, theo Daily Star ngày 9/3.

Theo dự kiến, chiến đấu cơ tàng hình F-35 đắt đỏ nhất thế giới cũng sẽ bay tới Hàn Quốc trong tuần tới.

Được biết, B-1 là máy bay ném bom chiến lược siêu thanh cánh cụp cánh xòe của Không quân Mỹ, sử dụng 04 động cơ phản lực, tốc độ bay tối đa lên đến 1.448 km/giờ.

Máy bay này có thể mang tên lửa hành trình AGM-86B và tên lửa tấn công tầm ngắn AGM-69 cùng nhiều loại bom khác. Bên cạnh đó, máy bay B-1 còn chở theo được 56 tấn vũ khí và thậm chí cả bom hạt nhân.

Trong khi đó, máy bay ném bom chiến lược B-52 (còn được gọi là pháo đài bay) là máy bay ném bom chiến lược phản lực được Không quân Mỹ sử dụng từ năm 1955. Đây là chiếc máy bay ném bom có tầm bay xa không cần tiếp nhiên liệu dài nhất và mang được đến 27 tấn vũ khí.

Xem thêm video:

Những động thái mới nhất của Mỹ được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng sau khi Bình Nhưỡng phóng 4 quả tên lửa hướng về phía biển Nhật Bản.

Triều Tiên sau đó cũng tuyên bố rằng vụ thử nghiệm của họ nhắm vào căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản và được cho là để đáp trả lại cuộc tập trận quân sự chung mà hai nước Mỹ-Hàn tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.